xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tiết kiệm, người dùng kết hợp tivi đời cũ và đầu thu DVB-T2

Theo Hiệp Đức (ICTnews)

Do điều kiện kinh tế chưa cho phép sắm tivi tích hợp DVB-T2, nhiều người tiêu dùng đã tranh thủ mua tivi LCD đời cũ đang được nhiều siêu thị điện máy giảm giá mạnh và đầu thu DVB-T2 với tổng chi phí thấp hơn.

img
Tivi tích hợp DVB-T2 hiện chưa có nhiều loại giá rẻ.

Tivi tích hợp tính năng thu truyền hình số mặt đất DVB-T2 đang ngày càng được người tiêu dùng tại thị trường trong nước biết đến với khả năng thu trực tiếp tín hiệu truyền hình số, cho trải nghiệm hình ảnh, âm thanh chất lượng cao… Tuy nhiên, với giá bán tại thời điểm hiện nay thấp nhất cũng phải từ 5,9 triệu đồng cho loại kích cỡ 32 inch của LG, Samsung cũng đang khiến cho không ít người tiêu dùng phải cân nhắc do loại tivi cùng kích cỡ 32 inch đời cũ đang có giá rất thấp, chỉ từ 4,3 - 4,5 triệu đồng.

Tại một số siêu thị như Media Mart, Pico, HC… và cửa hàng điện máy khu vực thị trường Hà Nội, sau ngày 1-4-2014, giá bán của tivi đời cũ liên tục lao dốc. Hiện có hàng chục loại màn hình 32 inch được bán dưới 5 triệu đồng, một số loại 39 inch hiện cũng chỉ còn dưới 7 triệu đồng.

Qua trao đổi, nhân viên bán hàng của một số siêu thị điện máy nhận định, do tivi đời cũ chưa tích hợp DVB-T2 tại thời điểm này đang có giá bán tốt nên nhiều người tiêu dùng đã sắm về sử dụng cùng đầu thu DVB-T2 chỉ vài trăm nghìn (cả tivi và đầu thu chỉ khoảng 5 triệu đồng – PV) để tiết kiệm chi phí.

img
Loại đầu thu DVB-T2 có tên Star Track hiện được bán trên 600.000 đồng.

Ngoài ra, theo nhân viên tại siêu thị Pico (phố Hai Bà Trưng, Hà Nội), lý do nữa khiến người dân mua đầu thu DVB-T2 riêng biệt còn vì loại đầu thu này có lợi thế là các hộ gia đình không phải lắp thêm anten ngoài trời, không cồng kềnh, không phải xoay chỉnh tần số thủ công…, phù hợp với nhiều gia đình ở chung cư hoặc có không gian chật hẹp.

Liên quan đến việc phải sử dụng hai điều khiển riêng biệt (cho tivi và đầu DVB-T2) được cho là sẽ rắc rối hơn thay vì chỉ 1 như tivi tích hợp DVB-T2, nhiều khách hàng cho biết đó không phải là vấn đề quá lớn đối với họ. Bởi trong sinh hoạt gia đình lâu nay vốn đã quen với đủ loại điều khiển quạt, điều hoà, tivi, dàn âm thanh…, nên nếu tiết kiệm được chi phí trong điều kiện hiện nay và chất lượng tivi đời cũ vẫn đảm bảo, họ sẵn sàng mua thêm đầu thu DVB-T2.

Trong khi đó, theo tìm hiểu của ICTnews, thị trường đầu thu DVB-T2 đang ngày càng trở nên đa dạng, đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng của các gia đình với điều kiện kinh tế khác nhau.

img
Bộ đầu thu K+.

Bên cạnh loại đầu thu sử dụng theo dạng thuê bao trả phí hàng tháng của K+, AVG, VTC cho các hộ gia đình có điều kiện thì đầu thu DVB-T2 không phải trả phí có giá bán chỉ vài trăm nghìn đồng cũng có khá nhiều lựa chọn với một số thương hiệu như X-DVB giá 600.000 đồng, Star Track giá 650.000 đồng, Xbox 700.000 đồng… được bảo hành từ 6 – 12 tháng.

Ví dụ, loại đầu thu Star Track DVB-T2 3050 hỗ trợ độ phân giải Full HD được quảng cáo là bắt được trên 36 kênh, cài đặt đơn giản, ngôn ngữ điều khiển bằng tiếng Việt, có cổng HDMI, xem phim, nghe nhạc qua cổng USB và ổ cứng…; loại Xbox được quảng cáo là thu được 38 kênh, tính năng gần như tương đương.

Dù vậy, chỉ trong một thời gian ngắn nữa, khi những mẫu tivi kích cỡ từ 32 inch trở lên thuộc dạng hàng tồn sẽ được tiêu thụ hết, các hãng không còn sản xuất và nhập khẩu về Việt Nam theo lộ trình của Đề án Số hoá truyền hình. Khi đó người dân không còn nhiều lựa chọn, sẽ phải mua tivi tích hợp tính năng DVB-T2.

Hiện khu vực Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Phòng, người dùng tivi tích hợp DVB-T2 hoặc tivi đời cũ có gắn thêm đầu thu DVB-T2 có thể xem tối đa 29 kênh truyền hình số phát sóng quảng bá, trong đó có 3 kênh HD.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo