xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trải nghiệm thông dịch trực tiếp trên Skype

Việt Trung (PCWorld)

(ictworld.vn) - Microsoft vừa công bố phiên bản thử nghiệm Skype Translator Preview, cho phép người dùng tiếp cận các bản dịch bằng giọng nói theo thời gian thực trên Skype.

Skype Translator tạo các bản dịch giọng nói theo thời gian thực thông qua Skype, cho phép một người nói tiếng Anh có thể giao tiếp dễ dàng với đối tác sử dụng tiếng phổ thông tại Trung Quốc. Thông qua dịch vụ này người dùng sẽ nhận được một bản dịch trực tiếp bằng giọng nói kết hợp phụ đề hiển thị bên dưới màn hình của ứng dụng.

Ảnh chụp màn hình.

Ảnh chụp màn hình.

Khi Microsoft công bố Skype Translator đầu tiên vào tháng 5, sau đó vào mùa hè, dịch vụ dịch thuật theo thời gian thực của hãng trông khá ấn tượng, mặc dù vẫn xuất hiện những bản dịch chưa hoàn thiện. Mặc khác vẫn còn một khoảng thời gian trễ do phải đợi máy tính dịch khiến nội dung cuộc trò chuyện mất tự nhiên và trở nên cứng nhắc. Dẫu vậy, dịch vụ mới (dù vẫn đang ở dạng beta) này phần nào cũng đã giải quyết được các vấn đề bất đồng ngôn ngữ cho nhiều người. Về phần Microsoft, công ty hứa sẽ sớm cải thiện hơn nữa tính năng này trong thời gian tới.

Để sử dụng Skype Translator, bạn sẽ cần phải cài đặt Windows 8.1, một số tính năng mới chỉ được cung cấp trên phiên bản Windows 10 Technical Preview.

Tuy nhiên, hiện dịch vụ trên mới chỉ cho phép số người dùng trải nghiệm khá giới hạn, bởi chúng phụ thuộc vào một số yếu tố như ngày đăng ký, thiết bị sử dụng và ngôn ngữ muốn sử dụng trên Skype Translator. Do đó không phải tất cả mọi người đăng ký đều có thể nhận được bản Preview nói trên.

Dựa trên các bản demo cho thấy sản phẩm hỗ trợ khá tốt với tiếng Đức, Anh và một số quốc gia tây Âu khác như Pháp, Tây Ban Nha và Ý. Nhưng trên trang đăng ký Skype Translator cho thấy dịch vụ này có thể hỗ trợ lên đến 45 ngôn ngữ khác nhau.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo