xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trung Quốc bác bỏ thông tin "cấm cửa" sản phẩm Apple

A.Thanh

(ictworld.vn) - Một số dòng iPad và MacBook của Apple không nằm trong danh sách được mua sắm bằng tài sản công tại Trung Quốc vì không tiết kiệm điện năng.

Trích dẫn đại diện Bộ Tài chính Trung Quốc, hãng tin Reuters cho biết Apple đã không cung cấp cho chính phủ Trung Quốc những tài liệu xác minh iPad, iPad Mini, MacBook AirMacBook Pro,... đạt chứng nhận tiết kiệm năng lượng. Do đó các sản phẩm trên "lọt" khỏi danh sách mua sắm các thiết bị vào tháng 7 vừa qua cho các cơ quan chính phủ Trung Quốc.

img

iPad mini một trong các thiết bị cầm tay của Apple không có tên trong danh sách mua sắm công tại Trung Quốc.

Lãnh đạo phụ trách mua sắm công của Trung Quốc cho biết mỗi năm, Trung Quốc lại lên danh sách mua sắm những thiết bị tiết kiệm năng lượng cho các cơ quan chính phủ. Tuy nhiên, các sản phẩm Apple vẫn nằm trong danh sách mua sắm cho phép khác. Đồng thời bác bỏ thông tin hiểu nhầm trên Bloomberg rằng một số sản phẩm của Apple bị loại khỏi danh sách mua sắm công của chính phủ nước này, vì lo ngại vấn đề an ninh.

Trước đó, Trung Quốc từng cấm cài đặt hệ điều hành Windows 8 trên các máy tính trong các cơ quan chính phủ vì liên quan đến vấn đề bảo mật thông tin. Trong tháng 7, một nhà nghiên cứu của Trung Quốc dấy lên lo ngại rằng iPhone có thể thu thập dữ liệu cá nhân người dùng, tạo ra mối đe dọa an ninh quốc gia. Hay tính năng theo dõi vị trí thường xuyên của iPhone được coi là vấn đề ảnh hưởng đến quyền riêng tư...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo