xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trung Quốc cấm iPad, MacBook vào cơ quan chính phủ

Việt Trung (Cnet)

(ictworld.vn) - iPad và MacBook hiện không còn trong danh sách các sản phẩm được phép mua sắm tại các cơ quan chính phủ Trung Quốc do mối lo ngại về an ninh.

Theo Bloomberg, chính phủ Trung Quốc vừa đưa một số thiết bị dòng iPad và MacBook vào danh các sản phẩm không thể mua sắm bằng tiền công. Các sản phẩm bao gồm iPad, iPad Mini, MacBook AirMacBook Pro, theo danh sách mua sắm vào tháng 7 vừa qua.

Một số dòng iPad bị liệt vào danh sách cấm mua sắm bằng tiền công trong các cơ quan chính phủ Trung Quốc.

Một số dòng iPad bị liệt vào danh sách cấm mua sắm bằng tiền công trong các cơ quan chính phủ Trung Quốc.

Danh sách cấm mua sắm iPad và MacBook của Trung Quốc áp dụng từ các phòng ban Trung ương Đảng, cơ quan chính phủ cho đến các cơ quan địa phương. Tuy nhiên, việc xem xét thay đổi danh sách mua sắm sẽ được thực hiện vào tháng Giêng 2015.

Trước Apple, chính phủ Trung Quốc cũng đã có những động thái tương tự với một số công ty công nghệ Mỹ như cấm cài đặt Windows 8 trên các máy tính của chính phủ nước này hay đột ngột kiểm tra văn phòng Microsoft tại Trung Quốc với lý do điều tra chống độc quyền...

Lệnh cấm ở Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Apple, vì đây là thị trường chiếm khoảng 16% trong số 37,4 tỉ USD tổng doanh thu Apple trong quý vừa qua. Doanh số bán iPad tại Trung Quốc đã tăng 51% so với quý cùng kỳ năm ngoái, trong khi với máy Mac tăng 39%.

Gần đây Apple cũng đã liên kết với 3 nhà mạng di động Trung Quốc để cung cấp iPhone. iPhone hiện không bị liệt kê là một trong những sản phẩm bị cấm mua của chính phủ, mặc dù đã có nhiều tranh cãi liên quan đến thiết bị này trong thời gian qua.

Trong tháng 7, một nhà nghiên cứu Trung Quốc dấy lên lo ngại rằng iPhone có thể thu thập dữ liệu cá nhân người dùng, tạo ra mối đe dọa an ninh quốc gia. Tính năng theo dõi vị trí thường xuyên của iPhone được coi là vấn đề ảnh hưởng đến quyền riêng tư. Tuy nhiên, phía Apple cũng đã phủ nhận thông tin thu thập bất kỳ dữ liệu nào trên điện thoại từ người dùng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo