xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trung Quốc: Phát tán tin đồn trên WeChat là phạm pháp

Theo Du Lam (ICTnews)

Trong nỗ lực dẹp bỏ tin đồn trực tuyến, cảnh sát Chiết Giang (Trung Quốc) cho biết hành động lan truyền tin đồn trên ứng dụng nhắn tin di động WeChat bị xem là phạm pháp.

Tại buổi họp báo hôm 26-8, Ding Renren – người đứng đầu về an ninh mạng tại Phòng Công an Chiết Giang - cho biết WeChat Moment, khu vực ảo nơi người dùng chia sẻ tin nhắn và hình ảnh với bạn bè của họ, cũng là một tụ điểm công cộng trên mạng.
 
img
Ứng dụng WeChat trên điện thoại Windows Phone. Ảnh: Internet 
 
“Dù đối tượng nhận tin là một nhóm cụ thể, việc truyền bá tin đồn và thông tin sai lệch tại những điểm công cộng như vậy mà không xác minh lại thông tin vẫn là hành vi phi pháp”, ông nói. Người dùng WeChat phải chịu trách nhiệm pháp lý nếu không biết thông tin đúng hay sai mà vẫn nói nhắn tin về nó hay chuyển tiếp tin đồn.
 
Tuyên bố của cảnh sát được đưa ra giữa lúc cuộc chiến chống lại tin đồn trên mạng tại Trung Quốc đang diễn ra khiến nhiều người bị bắt giữ. Cảnh sát Chiết Giang đã bắt 2 người và phạt 46 người khác vì lan truyền tin đồn thất thiệt trên Internet.
 
Trọng tâm cuộc chiến nay đã chuyển sang WeChat, ứng dụng nhắn tin miễn phí với hơn 500 triệu người dùng toàn cầu. Điều đó gây ra một số lo ngại đối với cả người dùng ứng dụng và chuyên gia luật pháp.
 
Tencent, công ty chủ quản WeChat cho biết dịch vụ có cơ chế báo cáo, người dùng có thể thông báo nếu họ phát hiện thông tin sai sự thật hoặc tin đồn. Trong khi đó, vài chuyên gia đặt câu hỏi về tính khả thi của việc quản lý thông tin trên WeChat vì chưa rõ WeChat Moment là địa điểm công cộng hay khu vực riêng tư. Nhà chức trách cũng sẽ gặp khó khi giám sát vì thông tin chỉ được chuyển giao trong một nhóm người dùng cụ thể của dịch vụ, không như tiểu blog hay diễn đàn. Ngoài ra, không gian mạng có luật lệ riêng, không dễ để áp dụng các biện pháp như trong thế giới thực.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo