icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ukraine – Thụy Điển 2-1: Đêm của Shevchenko

Anh Dũng - Ảnh: Reuters

(NLĐO) - Lão tướng sắp 36 tuổi đã xuất sắc lập “cú đúp” giúp Ukraine lội ngược dòng đánh bại Thụy Điển 2-1, vươn lên dẫn đầu bảng D. Shevchenko đã tỏa sáng hơn hẳn Ibrahimovic, người mở tỉ số cho đội khách.

Trong khi Ba Lan phải chia điểm với Hy Lạp ở trận khai mạc bảng A VCK Euro 2012 thì đội đồng chủ nhà Ukraine đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Thụy Điển 2-1 để tạm vươn lên dẫn đầu bảng D. Người hùng của Ukraine không ai khác là Shevchenko, lão tướng sắp 36 tuổi nhưng vẫn thể hiện được tầm quan trọng đặc biệt khi lập “cú đúp” trong trận mở màn.
 
img
Ibrahimovic mở tỉ số cho Thụy Điển

Không được đánh giá cao bằng Anh và Pháp nhưng Thụy Điển và đồng chủ nhà Ukraine đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu có chất lượng chuyên môn tốt. Đặc biệt hiệp 2 đã diễn ra với sự gay cấn cao độ, nhất là khi Thụy Điển bất ngờ có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Zlatan Ibrahimovic ở phút 52. Từ đường chuyền dọn cỗ của Kallstrom, Ibrahimovic dễ dàng đệm bóng đánh bại thủ thành Pyatov, mở tỉ số trận đấu cho Thụy Điển.

Chưa kim vui mừng với bàn thắng của Ibrahimovic, Thụy Điển liên tiếp bị giáng hai đòn chí mạng chỉ trong vòng 6 phút. Phút 55, nhận đường chuyền rất chuẩn xác của đồng đội, niềm hy vọng số 1 của đội đồng chủ nhà Andriy Shevchenko đã bật cao đánh đầu san bằng tỉ số 1-1 cho Ukraine. Chưa kết, chưa đầy 6 phút sau, lại là Shevchenko thoát khỏi sự kèm cặp của Ibrahimovic để đánh đầu từ góc hẹp, đánh bại thủ thành Isaksson để đưa Ukraine vượt lên dẫn trước 2-1 trong niềm vui tột độ của các khán giả trên sân Olimpiyskiy.
 
img
Shevchenko đánh đầu san bằng tỉ số 1-1 cho Ukraine

Mở tỉ số nhưng lại bị dẫn ngược, Thụy Điển dồn lên tấn công dữ dội nhưng Ibrahimovic luôn bị hàng thủ Ukraine khóa chặt. Không những vậy, đội chủ nhà còn tạo được một số pha tấn công rất nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Isaksson. Phút 81, HLV Oleg Bolkhin quyết định rút người hùng Shevchenko khỏi sân nhằm gia cố hàng phòng ngự trước sức ép ngày một lớn của Thụy Điển. Cũng ngay sau đó, đến lượt tiền đạo còn lại là Voronin cũng rời sân để Ukraine tăng cường thêm nhân sự cho hàng thủ.
Dù vậy, suýt chút nữa Ukraine phải trả giá ở phút 90 khi để Elmander thoát xuống đối mặt thủ thành Pyatov nhưng cú sút quyết định của tiền đạo đang khoác áo Galatasaray lại đi vọt xà. Những phút cuối cùng thực sự nghẹt thở với các CĐV Ukraine, nhất là tình huống trung vệ Mellberg thoát xuống dứt điểm ở phút 90+3 nhưng may cho thủ thành Pyatov là bóng lại tiếp tục vọt xà.
img
Bàn thắng ấn định chiến thắng quan trọng 2-1 mà Sheva ghi cho Ukraine hứa hẹn sẽ khiến cuộc cạnh tranh ở bảng D khốc liệt hơn

Thắng nghẹt thở 2-1, đồng chủ nhà Ukraine đang có ưu thế rất lớn trong cuộc đua giành một trong hai chiếc vé vào tứ kết cho dù ở hai trận còn lại, thầy trò Oleg Bolkhin sẽ phải lần lượt đối đầu với Pháp và Anh.
 
Bàn mở tỷ số của Ibrahimovic
 
Bàn gỡ 1-1 của Shevchenko
 
Bàn nâng tỷ số 2-1 của Shevchenko
 
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo