xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ứng dụng di động truy lùng tội phạm

Trúc Lâm

Ứng dụng di động tìm kiếm tội phạm hình sự cho phép người dân cùng truy lùng tội phạm với cảnh sát

Theo nhật báo The Times of India, ứng dụng di động tìm kiếm tội phạm hình sự cho phép người dân cùng truy lùng tội phạm với cảnh sát đã được chỉ huy trưởng cảnh sát bang Tây Bengal Surajit Kar Purkayastha chính thức đưa vào sử dụng hồi cuối tháng 10 sau một năm hoạt động thử nghiệm.


Ảnh minh họa internet.

Ảnh minh họa internet.

Ứng dụng này có thể được tải về từ Google Play. Cùng với một website kèm theo phần mềm ứng dụng, người dân có thể tra cứu thông tin, nắm bắt tình hình các vụ phạm tội xảy ra ở Bengal, cũng như về người tình nghi phạm tội và trợ giúp cảnh sát truy bắt. Hiện tại, có 1.663 viên chức cảnh sát thành phố Kolkata và bang Tây Bengal sử dụng phần mềm này chứa rất nhiều dữ liệu vụ phạm tội và nghi phạm đang bị truy lùng.

Đây là công cụ hữu ích giúp cơ quan chức năng điều tra và tăng cường tương tác với người dân nhằm bắt giữ tội phạm. Ứng dụng này chia sẻ manh mối mà các nhà điều tra thu thập được cho người dân, đồng thời khuyến khích họ cung cấp thêm thông tin liên quan để có thêm thông tin tìm kiếm. Ví dụ như một video clip từ camera mạch kín CCTV có thể được chia sẻ và qua đó, người dân có thể giúp cơ quan điều tra hình sự xác định danh tính những người hiện diện trong đó.

Họ có thể cung cấp thông tin tên tuổi, nơi ở hoặc xe của nghi phạm sử dụng. Cũng có thêm một bản đồ tương tác, chỉ rõ vị trí tất cả các trạm cảnh sát ở Bengal, với đầy đủ chi tiết như tên, số điện thoại của viên chức chịu trách nhiệm tại đó.

Lần đầu tiên, cảnh sát Bengal có bản đồ chỉ rõ những điểm nóng, nơi bọn tội phạm hoành hành khi vắng mặt lực lượng an ninh, các đoạn đường nên tránh đi vào ban đêm... Ứng dụng này cũng giúp cảnh sát có thể tìm ngay chi tiết nhân thân của nghi phạm như: tên tuổi, biệt danh, hình ảnh, tiền án, tiền sự... cũng như tình tiết các vụ phạm tội ngay tức thì trong tầm với của các ngón tay, thay vì phải mất thời gian lục tìm hồ sơ như trước đây.

Ông Purkayastha nhận định: “Đây là công cụ khổng lồ giúp người dân hội nhập các cuộc điều tra của cảnh sát, đồng thời cho phép công dân tương tác phòng chống tội phạm”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo