xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

USB 3.1 ra mắt với tốc độ 10 Gb/s

Việt Trung (Slashgear)

(ictworld.vn) - USB Alliance vừa chính thức công bố phiên bản mới của chuẩn Universal Serial Bus (USB) phiên bản USB 3.1, cung cấp tốc độ nhanh hơn cũng như tương thích ngược với USB 3.0 và USB 2.0.

Trong khi Intel đang tập trung phát triển tiêu chuẩn Thunderbolt của riêng mình như là một sự thay thế cho USB thì bản thân công ty cũng vẫn ủng hộ USB 3.1. Bởi lẽ, chuẩn Thunderbolt chưa thực sự phổ biến và chỉ có một số it người dung thực sự tận dụng được lợi thế của nó.
 
img
Ảnh minh họa.

Tất nhiên, Thunderbolt vẫn nhanh hơn so với USB 3.1. Trong thực tế, nó nhanh hơn gấp 2 lần so với USB 3.1. Tuy nhiên, sự phổ biến của USB rộng rãi hơn, trong khi chỉ một số ít máy tính Windows được trang bị cổng Thunderbolt. Thậm chí, Acer tuyên bố từ bỏ Thunderbolt chỉ để tập trung vào USB 3.0 vốn có chi phí rẻ hơn.

Đáng tiếc là vẫn chưa biết thời gian phát hành cụ thể của các thiết bị sử dụng cổng USB 3.1, nhưng theo báo cáo của USB Alliance thì tổ chức này sẽ bắt đầu phiên họp đầu tiên về đặc tả kỹ thuật mới vào ngày 21-8 tới đây. Vào thời điểm đó, người dùng sẽ được biết thêm thông tin nhiều hơn về USB 3.1 cũng như thời gian phát hành chính thức.
 
Như với USB 3.0, chuẩn 3.1 có thể sẽ mất một chút thời gian để các đặc tả về chúng được phổ biến, nhất là khi mà USB 3.0 vẫn chưa hoàn toàn thay thế cho USB 2.0.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo