xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

USB Killer 2.0 "tiêu diệt" máy tính trong chớp mắt

Quang Anh

(ictworld.vn) - Chuyên gia an ninh mạng người Nga Dark Purple, người đã sáng chế chiếc USB Killer (USB sát thủ) đầu tiên, cho biết phiên bản mới có thể “giết chết” một máy tính ngay khi được cắm vào.

Trong một bài trên blog cá nhân, Dark Purple đã mô tả thiết bị của mình với tên gọi USB Killer v2.0. Khi được cắm vào máy tính, nó không cài đặt mã độc mà sẽ phóng một dòng điện áp 220 volt qua đường truyền tín hiệu USB, phá hủy các thành phần điện tử vốn có điện áp thấp trên bo mạch chủ (mainboard) của máy tính.

Dark Purple cũng cho đăng tải đoạn video ngắn minh họa cách hoạt động của chiếc USB sát thủ, thiết bị này đã phá hủy mainboard của chiếc laptop Lenovo Thinkpad X60 chỉ trong vài giây.

 

USB Killer

Phiên bản cũ của USB Killer, được giới thiệu trên mạng internet lần đầu vào tháng 3. Khi đó, chúng sử dụng dòng điện 110 volt, cũng quá đủ để “nướng” một chiếc máy tính.

Đáng chú ý, USB Killer có bề ngoài không có gì đặc biệt và có thể dễ dàng bị nhầm lẫn với một chiếc USB thông thường.

Chiếc USB Killer.
Chiếc USB Killer.

“Dữ liệu ổ đĩa cứng khó có khả năng bị hư hại”, Dark Purple nói, vì vậy anh có thể lấy lại được chúng. Tuy nhiên đây cũng là lời nhắc nhở người dùng không nên vội cắm USB bất kỳ vào máy tính.

Việc "vô tư" cắm USB không rõ nguồn gốc vào máy tính là tạo cơ hội lan truyền mã độc hoặc phá hủy máy tính. Trang Hacker News cũng từng chỉ ra rằng đây là cách thức được dùng để phát tán virus Stuxnet vào các máy ly tâm hạt nhân của Iran.

Thực ra, cách tấn công như USB Killer không gây nhiều thiệt hại, vì nó không thu thập thông tin hay xâm nhập mạng lưới dữ liệu. Tuy nhiên, việc ngăn chặn tấn công lại khó khăn hơn. Nhìn chung, chiếc USB này khó gây thiệt hại trên diện rộng, nhưng bạn vẫn sẽ khá buồn nếu trở thành nạn nhân của nó.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo