xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vi phạm bằng sáng chế, Apple bị phạt 532,9 triệu USD

Việt Trung (PCWorld)

(ictworld.vn) - Apple vừa bị xử phải đền bù 532,9 triệu USD do vi phạm 3 bằng sáng chế thuộc sở hữu của Smartflash, công ty chuyên cung cấp bản quyền công nghệ ở Texas, bên trong ứng dụng iTunes.

Mặc dù con số này thấp hơn so với yêu cầu 852 triệu USD mà Smartflash đưa ra tại tòa nhưng có thể xem là một đòn giáng mạnh vào Apple. Smartflash cho biết Apple đã hưởng một nguồn doanh thu lớn từ các thiết bị Mac, iPhone và iPad từ ứng dụng iTunes trong nhiều năm.

img

Apple cho rằng công ty không sử dụng vi phạm bằng sáng chế của Smartflash và họ sẽ kháng cáo. Theo lập luận của Apple thì các bằng sáng chế trên là do các nhân viên của họ đã dành thời gian nhiều năm tạo ra. Trong khi đó, Smartflash cho rằng các công nghệ trên do Patrick Racz - người sáng lập công ty, đã từng trình diễn chúng hơn 10 năm trước cho Augustin Farrugia, người về sau này trở thành giám đốc bảo mật cho Apple.

Smartflash kiện Apple vào tháng 5-2013 tại Tòa án Texas, với cáo buộc ứng dụng iTunes đã vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến phục hồi dữ liệu và quản lý quyền truy cập đến dữ liệu của mình.

Trong kết luận tuyên án của tòa, luật sư đại diện cho Smartflash cho biết rất hài lòng với phán quyết trên, bởi nó cho thấy các thiết bị của Apple được thiết kế để sử dụng có chủ đích với iTunes Store và App Store.

Smartflash chỉ là một công ty cấp phép 7 bằng sáng chế liên quan đến lưu trữ dữ liệu và công nghệ truy cập hệ thống, được sử dụng trong smartphone, netbook, thiết bị chơi game cầm tay, settop box và nhiều thiết bị khác. Công ty không sản xuất bất kỳ sản phẩm nào.

Ngoài Apple, Smartflash cũng đang chuẩn bị nộp đơn kiện với lý do tương tự, chống lại HTC, Google và Samsung.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo