icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Windows 8 sẽ phát hành chính thức vào tháng 10

A.T

(ictworld.vn) - Microsoft đang hoàn thiện Windows 8 nhằm đưa bản chính thức ra mắt thị trường, sau áp lực thành công của New iPad gần đây.

Nguồn tin từ Bloomberg cho rằng, Microsoft đang có một kế hoạch kết thúc tất cả các công việc trên Windows 8 vào mùa hè 2012 và phát hành phiên bản chính thức của hệ điều hành này trong tháng 10 năm 2012. Nếu thông tin này chính xác thì sẽ có một thông báo chính thức về ngày phát hành cũng như các kế hoạch cụ thể cho việc phát hành sẽ được tổ chức tại một sự kiện của công ty cho các đối tác trong tháng 4 năm 2012.
 
img
Windows 8 Consumer Preview ra mắt vào cuối tháng 2. 
 
Thời điểm phát hành vào tháng 10 được cho là trùng với mùa mua sắm, điều này rất hợp lý khi Microsoft có thể đóng gói Windows 8 trên máy tính xách tay, máy tính để bàn và máy tính bảng từ các nhà sản xuất thứ ba như Dell, HP, Gateway, Sony, Asus, Toshiba, Lenovo và Acer.
 
Nếu Microsoft bỏ lỡ mục tiêu này, Apple có thể tiếp tục thống trị thị trường máy tính bảng với iPad mới của mình. Theo chuyên gia phân tích Michael Gartenberg của công ty Gartner, ông cho rằng, "Nếu họ (Microsoft) bỏ lỡ khoảng thời gian phát hành vào tháng Mười, họ sẽ bị mắc kẹt mà không thể vận chuyển bất cứ điều gì trong năm 2012. Điều cuối cùng Microsoft muốn có là một máy tính bảng chạy Windows đủ hấp dẫn để cạnh tranh tại thời điểm mà iPad mới của Apple được cho là đối thủ thu hút người mua nhất vào những ngày nghỉ".
 
Microsoft gần đây đã cho phát hành bản Windows 8 consumer preview từ cuối tháng 2 và đang khuyến khích người dùng Windows với một giao diện người dùng mới cho các trải nghiệm của mình. Hệ thống điều hành mới với việc tích hợp lớn hơn với SkyDrive như để cạnh tranh với iCloud của Apple. Microsoft cũng khuyến khích các nhà phát triển ứng dụng thứ ba hỗ trợ các chức năng chia sẻ trên các ứng dụng sắp tới để tận dụng lợi thế của việc chia sẻ đám mây. Microsoft cũng tích hợp bảng điều khiển Xbox 360 đã được thiết kế lại gần đây vào Windows 8, cho phép người dùng đăng nhập vào tài khoản Live của Xbox. 
 
img
Giao diện người dùng theo phong cách Paul Thurrott của Office 15. Ảnh: internet
 
Ngoài ra, Microsoft cũng đã chuẩn bị cho ra mắt của Office 15, ứng dụng phòng thông qua một giao diện Metro theo phong cách Paul Thurrott. Màn hình đầu tiên ứng dụng này cũng là các khối Metro của các tài liệu Word, bảng tính Excel và các file thuyết trình PowerPoint được mở gần nhất. Với chế độ toàn màn hình mới, cho phép người dùng chỉ cần gõ tài liệu mà không bao gồm các thanh công cụ được cho là rất phù hợp với các máy tính bảng mà không gian màn hình là rất quan trọng.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo