xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Windows 8.1 đã đến tay nhà sản xuất

Thu Phương (Cnet)

(ictworld.vn) - Microsoft đã phát hành phiên bản Windows 8.1 chính thức đến các nhà sản xuất thết bị (OEM), tuy nhiên vẫn không có dấu hiệu nào cho thấy các nhà phát triển hoặc người dùng sẽ được chạm tay vào sản phẩm này trước ngày 18-10.

Thông tin này được một biên tập viên của trang Cnet đưa ra lên Twitter của mình, rằng phiên bản Released to Manufacturing (RTM) của Windows 8.1 đã hoàn tất với mã build là 9600.16384.130821-1623. Một nguồn tin từ bên thứ 3 cũng xác nhận phiên bản RTM của Windows 8.1 đã hoàn tất vào ngày 23-8 vừa qua.

img

Tuy nhiên, phía Microsoft vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào xác nhận Windows 8.1 RTM hoàn tất vào ngày 23-8 như những thông tin trên.
 
Nếu như những thông tin trên là đúng thì Microsoft đã chọn cách công bố bản RTM của Windows 8.1 ngay khi công ty ra thông báo cho biết CEO Steve Ballmer sẽ nghỉ hưu trong vòng 12 tháng tới. Trước đó, một số nguồn tin cho biết Microsoft đã nhắm mục tiêu ra mắt Windows 8.1 RTM vào ngày 26-8. Còn trong tháng 6, một quan chức của công ty nói rằng hãng sẽ cung cấp bản RTM đến các OEM trước khi kết thúc tháng .

Một câu hỏi được một số nhà phát triển, nhân viên IT và người dùng đặt ra là liệu Microsoft sẽ cung cấp RTM như thế nào. Liệu TechNet và MSDN sẽ nhận được phiên bản RTM này trong và tuần tới như những gì mà Microsoft thực hiện theo truyền thống từ trước đến nay. Một nguồn tin trước đây cho biết, Microsoft sẽ chính thức phát hành Windows 8.1 RTM đến tay người dùng trong năm nay, nhưng sẽ phải chờ ít nhất đến ngày 18-10.

Giới phân tích cho rằng, Microsoft có thể thay đổi quyết định này, nhưng hãng này sẽ không phát hành các phiên bản Windows Server 2012 R2, System Center 2012 R2 và Windows Intune Wave E trước ngày 18-10.

Windows 8.1 có tên mã Blue được phát hành với một số thay đổi thiết kế để làm cho hệ điều hành Windows 8 thân thiện hơn với người dùng. Cụ thể, nó được bổ sung thêm một nút Start, tùy chọn khởi động trực tiếp đến giao diện desktop, khả năng unpin tất cả các ứng dụng Metro, tích hợp công cụ hướng dẫn, cải tiến Windows Store.... Công ty đã tung ra phiên bản Preview của Windows 8.1 đến tay người dùng vào cuối tháng 6.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo