xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Xiaomi cạnh tranh điện thoại lắp ghép với Motorola?

Thu Phương (Androidheadlines)

(ictworld.vn) - Sau khi Motorola công bố Project Ara, dự án về chiếc điện thoại có thể lắp ráp từ các mô-đun thành phần như Phoneblocks trên Kickstarter, hãng Xiaomi của Trung Quốc dường như cũng có kế hoạch tương tự.

Theo thông tin đăng tải trên tài khoản mạng xã hội từ một thành viên cao cấp của Xiaomi thì công ty này đang phát triển một mẫu chiếc điện thoại lắp ráp từ các mô-đun thành phần riêng biệt với tên gọi Magic Cube.
 

img

Những hình ảnh đầu tiên về Magic Cube được đăng tải trên trang mạng xã hội Weibo của Giám đốc điều hành công ty Lei Jun, nhưng hiện đã được gỡ bỏ xuống.
 
Trong khi ông Jun không cung cấp nhiều thông tin liên quan đến bức ảnh nhưng rõ ràng nó cho thấy một tham vọng mới của Xiaomi trong việc tấn công này trong tương lai. Điện thoại dựa trên các mô-đun phần cứng lắp ghép được có khả năng thu hút rất lớn khi nó tung ra thị trường, bởi lẽ nó có thể giúp việc nâng cấp điện thoại dễ dàng hơn cũng như tiết kiệm chi phí tối đa.
 
Việc Xiaomi tham gia vào dự án này có thể giúp mang những chiếc smartphone lắp ghép này đến tay người dùng ở những khu vực mà Motorola không thể cung cấp đến.

Nhược điểm duy nhất có thể nhìn thấy trong những hình ảnh này chính là điện thoại của Xiaomi có các thành phần đơn giản hơn so với Project Ara hoặc ý tưởng về Phoneblocks khi nó chỉ có 3-4 bộ phận có thể tháo rời ra ngoài. Trong khi các ý tưởng về điện thoại mô-đun khác có thể ghép nối từ 8-10 bộ phận khác nhau. Điều này sẽ ảnh hưởng đến số lượng tùy biến có thể.

Dẫu vậy đây chỉ là hình ảnh được xuất hiện trên mạng xã hội của ông Jun và chưa có thông tin chính thức nào từ phía Xiaomi cho biết về kế hoạch của họ.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo