xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Xuất hiện iPhone SE hàng demo giá 9 triệu đồng tại Việt Nam

Theo Thành Duy (Zing)

Đây là những chiếc iPhone SE nguyên hộp, chưa kích hoạt nhưng thiếu tai nghe và que chọc SIM.

Mới đây, một cửa hàng tại Hà Nội vừa cho nhập về sản phẩm iPhone SE hàng demo, chào bán với giá 9 triệu đồng.

Theo phía cửa hàng, đây là những chiếc máy Apple sản xuất cho mục đích dùng làm hàng demo tại các hệ thống bán lẻ nhưng bằng cách nào đó, chúng được tuồn ra ngoài và đưa về Việt Nam.

Một chiếc iPhone SE màu bạc bản demo với ngoại hình mới 100%. Ảnh: Schanel.
Một chiếc iPhone SE màu bạc bản demo với ngoại hình mới 100%. Ảnh: Schanel.

Máy về nước đủ các màu nhưng chỉ có bản 16 GB và số lượng không lớn.

Về cơ bản, những chiếc máy này đều chưa được kích hoạt (active), tức là như máy mới. Tuy nhiên, hộp đựng máy chỉ có sạc, cáp, thiếu tai nghe và que chọc SIM.

Với giá bán 9 triệu đồng, model này thấp hơn khoảng 1 triệu so với máy mới bản xách tay và 2,5 triệu đồng so với máy chính hãng (dung lượng 16 GB).

Phía đơn vị kinh doanh cho biết, họ không kỳ vọng bán được số lượng lớn sản phẩm này bởi ngay cả bản xách tay quốc tế và máy chính hãng cũng có doanh số hạn chế so với iPhone 6s hay iPhone 6. Tuy nhiên, nó sẽ bổ sung thêm một lựa chọn giá mềm hơn cho những người muốn tiết kiệm chi phí mua iPhone SE.

Thời gian gần đây, các cửa hàng cho nhập về ồ ạt một số mặt hàng iPhone, iPad dạng "tân trang" với tên gọi refurbished (hộp dẹt, không phụ kiện, máy chưa active nhưng sau khi active bị trôi bảo hành) hay pre-owned (hộp có chữ pre-owned, đầy đủ phụ kiện, còn nguyên 12 tháng bảo hành trên trang web Apple).

Ưu điểm của những sản phẩm này là chất lượng máy được đảm bảo hơn, so với loại hàng "lướt" đang bán tràn lan trên thị trường. Tuy nhiên, giá bán của chúng không thấp hơn quá nhiều so với máy mới.

Với iPhone SE, người ta vẫn không ngớt tranh cãi về việc đây là sản phẩm thành công hay thất bại của Apple. Hãng không công bố số lượng máy bán ra từ khi lên kệ đến nay nhưng rõ ràng, doanh số của nó không ấn tượng nếu so với iPhone 6s.

Tuy nhiên, bản thân Apple không định hình đây là sản phẩm chủ lực. Nó phục vụ một nhóm người dùng nhất định - những người đã quen với một chiếc di động nhỏ gọn nhưng đủ tính năng.

Tại Việt Nam, thị trường iPhone SE xách tay gần như đóng băng. Trong khi đó, máy chính hãng có doanh số không đến nỗi tệ, mặc dù thua xa một số model của Samsung hay OPPO (cùng phân khúc).

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo