xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Yahoo bán 7,1 tỷ USD giá trị cổ phiếu cho Alibaba

A.T (Engadget)

(ictworld.vn) - Theo một thỏa thuận, Alibaba sẽ mua lại 20% cổ phần từ một công ty ở Thung lũng Silicon tương đương 7,1 tỷ USD.

Đây được cho là một năm "chua chát" nhất của Yahoo, điều đó có thể nhìn thấy dễ dàng bằng việc ra đi của một trong những người sáng lập Yahoo cũng như họ đã trải qua một cuộc tranh chấp dài các bằng sáng chế với Facebook và gần đây là vụ tai tiếng về việc gian lận bằng cấp của một giám đốc điều hành (CEO) mới, Scott Thompson và ông đã từ chức sau đó.

img

Theo kế hoạch Yahoo sẽ bán lại một nữa 40% cổ phiếu mà họ sở hữu tại công ty thương mại điện tử Alibaba và chính Alibaba sẽ sở hữa nó. Theo thỏa thuận hiện nay, Alibaba sẽ mua lại 20% cổ phần đầy đủ của Yahoo trị giá 7,1 tỷ USD, trong đó Yahoo sẽ nhận được 6,3 tỷ USD tiền mặt và 800 triệu USD giá trị cổ phiếu ưu đãi từ Alibaba. Yahoo cũng sẽ được phép bán thêm 10% cổ phần của mình trên các IPO trong tương lai.

Giám đốc điều hành Alibaba, Jack Ma đã chia sẻ với AsiaD rằng ông đang xem xét mua lại toàn bộ cổ phần còn lại từ Yahoo, và việc mua lại tài sản của công ty này ở châu Á có thể là một bước tiếp theo của hướng đi này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo