xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Yahoo lại tiếp tục thay đổi CEO

X.Nhi

(ictworld.vn) - CEO lâm thời thay thế cho Thompson là Ross Levinsohn, trưởng bộ phận truyền thông toàn cầu, một người vừa mới được đề cử điều hành Yahoo! Mỹ, bao gồm cả mảng quảng cáo. Ross Levinsohn là CEO thứ 6 trong vòng 5 năm qua của Yahoo!.

Theo một số nguồn tin cho biết, CEO mới nhận chức Scott Thompson sẽ bị cho nghỉ việc tại Yahoo!, kết thúc cuộc tranh cãi rất kịch tính về chuyện ông bị tố cáo đã khai man việc mình có bằng cử nhân Khoa học máy tính.
 
Yahoo! lại thông báo rằng Scott Thompson ra đi vì “những lý do cá nhân". CEO lâm thời thay thế cho Thompson là Ross Levinsohn, trưởng bộ phận truyền thông toàn cầu, một người vừa mới được đề cử điều hành Yahoo! Mỹ, bao gồm cả mảng quảng cáo. Ross Levinsohn là CEO thứ 6 trong vòng 5 năm qua của Yahoo!.
 
img
 Ross Levinsohn, CEO tạm quyền của Yahoo!
 
Ngoài những thay đổi về quản lý, Ban giám đốc Yahoo! được cho là đang dàn xếp để kết thúc vụ tranh cãi với Daniel Loeb của quỹ Third Point và là cổ đông đã tìm ra sơ hở của Thompson. Yahoo! cũng cho biết các vị trí có thể sẽ thay đổi, khi ban giám đốc của Yahoo họp toàn thể để chính thức chấp thuận những thay thế trong công ty.
 
Một số giám đốc mới của Yahoo! là trưởng bộ phận truyền thông Michael Wolf và chuyên gia Harry Wilson. Năm giám đốc hiện tại của Yahoo! đều sẽ nghỉ việc, để cho quỹ Third Point lựa chọn ứng cử viên thay thế. Yahoo! cũng vừa mới chỉ định giám đốc Fred Amoroso làm Chủ tịch ban giám đốc (tương đương Chủ tịch Hội đồng quản trị).
 
Yahoo! đang có dấu hiệu "chìm" bất cứ lúc nào, khi mà gần đây, các vị trí lãnh đạo cao cấp của công ty này xáo trộn liên tục. Từ chuyện Chủ tịch kiêm nhà đồng sáng lập Jerry Yang quyết định rời khỏi Yahoo!, tới chuyện nữ CEO Carol Bartz bị cho thôi việc, sau thời gian điều hành Yahoo! không thành công.
 
Nhìn một cách tích cực, việc Thompson nghỉ việc cũng đã phần nào xoa dịu những căng thẳng gần đây tại Yahoo!, và dường như ban giám đốc Yahoo! đã lùi bước, để quỹ Third Point nắm phần lớn quyền lực. Có lẽ, những lãnh đạo cao cấp của Yahoo! đồng ý rằng, họ cần một sự thay đổi ở những vị trí cao nhất, nhằm cố gắng đưa gã khổng lồ một thời này trở lại cuộc đua với Google và Facebook.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo