Về cơ bản, thỏa thuận giữa Yahoo, Microsoft và AOL sẽ cho phép các mạng lưới quảng cáo vận hành bởi bộ ba này sẽ nhận được mức phí khác nhằm cải thiện đáng kể quá trình mua/bán hiển thị nội dung quảng cáo số trực tuyến. Các công ty đưa ra kế hoạch này tại một cuộc họp vào tối tháng Chín tại New York.
Ross Levinsohn, Phó chủ tịch điều hành của Yahoo tại khu vực châu Mỹ, giải thích trong một tuyến rằng sẽ có hướng đi mới của Yahoo sau thỏa thuận này. Ông cho biết: “Có một sự thay đổi đáng kể trong giao dịch mua/bán quảng cáo số, chúng tôi tập trung 100% vào việc kiểm soát và làm việc trực tiếp với các nhà tiếp thị cũng như các cơ quan để nhận được các kết quả tối ưu từ các đối tác quảng cáo của chúng tôi”.
Tổng giám đốc doanh thu của AOL, ngài Ned Brody, cho biết rằng thỏa thuận này sẽ giúp giảm sự cọ xát lẫn nhau trong thị trường này, hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích hơn cho các nhà quảng cáo lẫn nhà xuất bản nội dung quảng cáo.
Thảo thuận bao quát này chỉ có hiệu quả tại Mỹ và dựa trên số lượng lớn các trang web. Nó không ảnh hưởng đến doanh số bán hàng được thực hiện. Mỗi công ty đưa ra quyết định của riêng mình, mạng lưới quảng cáo và các bộ phận khác của các doanh nghiệp vẫn có thể cạnh tranh với các đối tác quảng cáo và xuất bản nội dung.
Những khách hàng có thể lựa chọn đối tác trên mạng quảng cáo Yahoo! Network Plus, Advertising.com cỉa AOL và Microsoft Media Network.
Yahoo và AOL hiện cũng đã mở rộng thỏa thuận của mình đến thị trường Canada, trong khi công ty con của Microsoft tại quốc gia đó không tham gia.
Bình luận (0)