Tổng Công ty Điện lực miền Nam cho biết hiện nay trên mạng internet xuất hiện thủ đoạn mới, tinh vi. Cụ thể, các đối tượng đã giả mạo nền tảng app của Google Play nhằm lừa đảo khách hàng tải ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam.
Cụ thể, các đối tượng xấu sử dụng đường dẫn vào trang web giả mạo "evnspccskh.com" với giao diện giống như nền tảng Google Play. Mục đích nhằm tạo niềm tin cho khách hàng là đang tải ứng dụng "thật" của Tổng công ty Điện lực miền Nam là App chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam.
Tổng Công ty Điện lực miền Nam khẳng định đây là hành vi lừa đảo. Khi khách hàng tải ứng dụng thông qua đường link "evnspccskh.com", kẻ xấu có khả năng đánh cắp thông tin cá nhân của khách hàng hoặc chiếm quyền điều khiển thiết bị, gây nên tổn thất khôn lường.
Thời gian vừa qua, trên địa bàn các tỉnh, thành phía Nam cũng xảy ra nhiều tình trạng tương tự, với các thủ đoạn vô cùng tinh vi như giả danh nhân viên điện lực lừa đảo về việc nợ tiền điện; đề nghị cung cấp thông tin cá nhân, giới thiệu cài đặt ứng dụng... để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản.
Hiện nay, Tổng Công ty Điện lực miền Nam chỉ sở hữu website duy nhất có địa chỉ: https://evnspc.vn và website của Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC có địa chỉ: https://cskh.evnspc.vn.
Do đó, Tổng Công ty Điện lực miền Nam đề nghị khách hàng sử dụng điện khi có yêu cầu về bất kỳ dịch vụ nào của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, chỉ tra cứu thông tin địa chỉ chính thức của Tổng Công ty Điện lực miền Nam hoặc liên hệ số Tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để được tư vấn, giải đáp 24/7.
Đặc biệt, khi phát hiện các trường hợp nghi vấn, có dấu hiệu giả mạo thông tin của ngành điện, người dân vui lòng thông báo ngay cho Tổng Công ty Điện lực miền Nam qua số Tổng đài 19001006 hoặc 19009000 hoặc cơ quan công an gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.
Bình luận (0)