Phương án trung chuyển khách vừa được Sở GTVT TP HCM đề nghị Tổng công ty cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn (Samco) phối hợp các bên liên quan thực hiện.
Theo đó, xe trung chuyển đưa vào phục vụ khách sẽ có sức chứa từ 29 chỗ trở xuống, 2 bên thân xe có nội dung "xe tiếp chuyển hành khách đi, đến bến xe…". Xe thuộc các đơn vị vận tải trên tuyến bố trí phục vụ khách.
Hành khách tải ứng dụng để đăng ký thông tin và theo dõi lộ trình xe mình đăng ký trung chuyển để được định vị trên bản đồ thông minh tích hợp với phần mềm.
Hành khách được đón, trả tại các điểm cố định của bến xe, trung tâm thương mại, bệnh viện…và các điểm theo nhu cầu thực tế của hành khách do đơn vị vận tải và bến xe phối hợp cập nhật trên phần mềm.
Thời gian phục vụ xe trung chuyển từ 0 giờ đến 24 giờ các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ và Tết.
Về chi phí trung chuyển hành khách sẽ được tính vào giá vé của tuyến vận tải hành khách do đơn vị vận tải tuyến cố định xây dựng và kê khai giá.
Việc phục vụ xe trung chuyển chia 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 triển khai tại Bến xe Miền Đông mới, tổ chức tiếp chuyển tại 1 số khu vực trung tâm TP gồm quận 1, 3, 5, 7, 10, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp, TP Thủ Đức.
Nếu nhu cầu hành khách mở rộng, Samco sẽ mở rộng phạm vi tiếp chuyển đến các quận, huyện trong thành phố.
Giai đoạn 2: Triển khai tại các bến xe Miền Tây, Miền Đông, An Sương, Ngã Tư Ga. Dự kiến thực hiện trong năm 2025.
Trước đó, cuối năm 2022, hãng xe Phương Trang phối hợp Samco tổ chức xe trung chuyển miễn phí cho hành khách đi và đến Bến xe Miền Đông mới. Việc này giúp hành khách đi lại thuận tiện hơn nhất là khi Bến xe Miền Đông mới cách khá xa trung tâm TP.
Ngoài kỳ vọng phục vụ khách tốt hơn, theo Samco phương án bố trí xe trung chuyển phục vụ khách đi và đến các bến xe sẽ giúp hạn chế tình trạng "xe dù bến cóc" trong khu vực nội thành.
Bình luận (0)