"Suốt từ thời điểm máy bay bị bỏ rơi đến nay, cảng vẫn phải duy trì việc bảo vệ và bảo đảm an ninh đối với máy bay này không khác gì các tàu bay đỗ lại vì lý do kỹ thuật.
Tổng tiền dịch vụ từ thời điểm ngày 1-12-2017 đến lần cuối cùng chúng tôi tính toán (23-4-2018) đã lên tới hơn 832.000 USD. Trong đó, 753.800 USD là tiền dịch vụ đậu sân bay, tiền dịch vụ bảo vệ máy bay là hơn 78.900 USD.
Từ ngày 24-4-2018 đến nay, không tính phí sân đậu vì máy bay đã được di dời ra vị trí đỗ mới, ngoài sân đậu máy bay. Để di dời được máy bay ra ngoài sân đậu, cảng cũng phải chi tới hơn 480 triệu đồng".
(Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài VŨ NGỌC KIỆM cho biết).
Ủy ban Nhà nước về hàng không dân dụng của Campuchia đã xóa đăng ký quốc tịch Campuchia với máy bay Boeing B727 và để Việt Nam xử lý theo quy định Ảnh: BÁO GIAO THÔNG
"Tài sản mang đấu giá là một máy bay bị xuống cấp trầm trọng, hỏng hóc nặng và không thể phục hồi, tại Việt Nam chưa có tiền lệ và thế giới cũng không có trường hợp tương tự. Do đó, Cục Hàng không Việt Nam nhận thấy không đủ cơ sở và sẽ thiếu thuyết phục trong quá trình phê duyệt giá khởi điểm của tài sản mà bên định giá đưa ra".
(Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam ĐINH VIỆT THẮNG nêu trên Báo Giao thông ngày 22-8 về phương án xử lý máy bay Boeing B727 số hiệu XU-RKJ, từng thuộc sở hữu của Hãng hàng không Royal Khmer Airlines - Campuchia bị bỏ lại tại sân bay Nội Bài từ ngày 1-5-2007).
Bình luận (0)