Trong khi đó, nhà cung cấp dịch vụ taxi robot Apollo Go của hãng Baidu cũng được nhắc đến nhiều trên mạng xã hội Weibo sau thông tin về sự đón nhận nhanh chóng của người dùng tại TP Vũ Hán.
Apollo Go bắt đầu vận hành xe không người lái tại một số quận ở TP Vũ Hán từ tháng 3 năm nay. Công ty hiện có hơn 500 taxi robot hoạt động tại địa phương này và có kế hoạch tăng lên 1.000 xe vào cuối năm.
Chính quyền nhiều địa phương ở Trung Quốc, từ Bắc Kinh đến Quảng Châu, đã cho phép các công ty trong nước vận hành dịch vụ taxi robot, khiến sự chú ý dành cho loại hình dịch vụ mới lạ này ngày càng tăng, theo đài CNBC.
Trong khi đó, sự xuất hiện quá nhiều của các công ty mới và tài xế xe công nghệ buộc một số thành phố hạn chế dịch vụ này.
Chẳng hạn, chính quyền TP Cổ Nguyên thuộc khu tự trị Ninh Hạ thông báo tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ gọi xe trực tuyến từ ngày 12-5 do thị trường taxi của thành phố đã bão hòa. TP Quý Dương ở tỉnh Quý Châu đã ngưng cấp phép mới dịch vụ gọi xe công nghệ trong nửa đầu năm nay.
Theo Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc, tính đến cuối tháng 5, nước này có hơn 7 triệu tài xế xe công nghệ đã đăng ký, nhiều gấp đôi so với con số 3,51 triệu tài xế được báo cáo vào tháng 7-2021.
Do vậy, sự cạnh tranh của taxi robot khiến các tài xế taxi thêm lo lắng về việc làm. Các bài đăng hàng đầu trên mạng xã hội liên quan đến sự kiện taxi robot ngày càng thịnh hành ở Vũ Hán đã dẫn đến thắc mắc liệu phương tiện mới này có đang "cướp mất bát cơm" của người khác không.
Bình luận (0)