xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cuộc thi "Tự hào hàng Việt": Xây dựng ý thức và thói quen sử dụng hàng trong nước

Bài và ảnh: Ngô Đức Quang

(NLĐO)- Mỗi người có một cách thể hiện lòng yêu nước của mình. Bằng thói quen tin dùng hàng Việt Nam, tôi đang góp chút bé nhỏ vào sự phát triển chung của nền kinh tế nước nhà.

Ngày hôm nay, hàng trong nước không ngừng vươn lên thể hiện tầm vóc của mình trên thị trường bằng việc thay đổi màu sắc bao bì đẹp mắt, cải thiện chất lượng sản phẩm, đảm bảo vệ sinh an toàn, giá cả phải chăng, đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại nên được nhiều người yêu mến tin dùng.

Nhiều thương hiệu có tên tuổi quen thuộc được người dân chọn lựa mua sắm mỗi ngày như Vinasoy, Kinh Đô, Vinamilk… Vinasoy với dòng sản phẩm chính là những hộp sữa đậu nành nguyên chất suốt bao năm qua luôn làm hài lòng người dân mọi lứa tuổi.

Cuộc thi Tự hào hàng Việt: Xây dựng ý thức và thói quen sử dụng hàng trong nước - Ảnh 1.

Thương hiệu đã vươn mình ra khỏi biên giới để đến với người tiêu dùng Nhật Bản, Trung Quốc. Kinh Đô nổi tiếng với dòng sản phẩm bánh kẹo cao cấp, trong đó nổi bật nhất là bánh Trung Thu đã được xuất sang Mỹ. Vinamilk với những hộp sữa bò tươi tiệt trùng đóng hộp đã bay đi hơn năm mươi quốc gia trên thế giới mang tầm vóc Việt vững bền.

Tôi có thói quen ăn dặm vào giữa buổi, xế chiều với những món bánh sữa giàu chất dinh dưỡng, thơm ngon chất lượng. Những món tôi tin dùng đa số là hàng trong nước.

Bánh bông lan Kinh Đô kèm sữa Vinamilk, hoặc bánh mì tươi Cao Lợi Hưng chấm bơ thực vật Tường An.

Đây đều là những món ăn nhẹ dễ tiêu hóa mà lại bổ sung nguồn năng lượng dồi dào. Không tốn thời gian chế biến vì toàn những sản phẩm ăn trực tiếp. Không tốn nhiều tiền vì giá rất ổn.

Những bữa ăn nhẹ với hàng nội địa luôn mang lại cho tôi trải nghiệm thưởng thức tuyệt vời.

Tôi cũng luôn khuyến khích người thân ưu tiên dùng hàng Việt Nam bởi mỗi sản phẩm Việt được mua bởi người tiêu dùng trong nước sẽ giúp doanh nghiệp duy trì sản xuất, tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn công nhân, góp vào chiếc bánh GDP chung tạo động lực tăng trưởng. Kinh tế đi lên, mỗi người dân lại được hưởng lợi chung trong đó. Một vòng tuần hoàn hoàn hảo.

Ngay thời điểm này đây, mỗi người tiêu dùng càng phải xây dựng cho mình ý thức sâu sắc với thói quen ưu tiên dùng hàng nội địa giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn. Một tay vỗ không nên kêu nhưng nhiều tràng vỗ tay sẽ tạo nên tiếng pháo hân hoan cho nền kinh tế nước nhà.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo