Bộ GTVT "thả tay" với các trạm BOT?
Vấn đề chung của nhiều trạm BOT giao thông cả nước - là gây tranh cãi, mâu thuẫn lợi ích - đã tái hiện tại trạm Mỹ Lộc (Nam Định) và Tân Đệ (Thái Bình) mấy ngày qua.
Kể tội BOT giao thông: Bộ đặt đâu, trạm nằm đó
L.T.S: Trong lúc điểm nóng BOT Cai Lậy chưa lắng dịu, Báo Người Lao Động nhận được phản ánh của bạn đọc về hàng loạt trạm BOT khác tồn tại rất nhiều bất cập. Với loạt bài này, chúng tôi muốn đặt lên bàn Bộ Giao thông Vận tải, chờ câu trả lời.
Đường tránh Cai Lậy 1.000 tỉ đồng đang sụt lún!
(NLĐO) – Đường tránh Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang được đầu tư 1.000 tỉ đồng mới đưa vào sử dụng đã lún và nhiều ổ gà
Trạm thu phí BOT lắm tai tiếng (*): Ông chủ của "gà đẻ trứng vàng"
Những ông chủ thực sự của các dự án "gà đẻ trứng vàng" BOT mở rộng, nâng cấp QL1 đoạn qua tỉnh Bình Định chủ yếu là các "đại gia" đến từ phía Bắc và TP HCM
5 bất cập trong đầu tư BOT
Trong 5 bất cập khi đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT, có việc lựa chọn vị trí đặt trạm, lựa chọn nhà đầu tư và chính sách phí (giá) tại một số dự án chưa phù hợp
Trạm thu phí BOT lắm tai tiếng: Phí cao, trạm dày đặc
Nhiều chủ đầu tư thoải mái liệt kê, nâng chi phí đầu tư nhằm tăng mức phí và thời gian thu phí, gây bức xúc dư luận
180 km "cõng" 3 trạm thu phí
Trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đang có 3 trạm thu phí BOT bị người dân, doanh nghiệp phản đối do "thu phí bao vây"
CẦN DỜI BOT CAI LẬY
Những thông tin ngày càng thêm rõ ràng về trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang) cho thấy cần phải di dời chứ không chỉ là giảm mức thu phí.
Nhiều trạm BOT sai vị trí, phí quá cao
Mới đây, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã có kết luận về việc chấp hành quy định của pháp luật trong thực hiện một số dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT), hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) thuộc lĩnh vực giao thông. Cụ thể, cơ quan này đã thanh tra 7 dự án (5 dự án BOT, 1 dự án BT, 1 dự án kết hợp cả BOT và BT).