UBND TP HCM vừa có chỉ đạo khẩn về việc cải thiện Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) và Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI).
Theo đó, UBND thành phố yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND quận, huyện, TP Thủ Đức chủ động xây dựng và thực hiện các giải pháp khắc phục đảm bảo giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đúng hạn. Đồng thời, tăng cường trách nhiệm công vụ, trách nhiệm của người đứng đầu, từng cán bộ, công chức, viên chức gắn với nhiệm vụ được phân công.
Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND quận, huyện, TP Thủ Đức được yêu cầu thay đổi tư duy lãnh đạo, quản lý, quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành; thường xuyên theo dõi, đôn đốc tiến độ công việc để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục khi có vấn đề phát sinh.
Song song đó, thường xuyên rà soát, đôn đốc, kiểm tra tiến độ cán bộ, công chức trong việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về cải cách hành chính; rà soát quy trình nội bộ, giảm bớt khâu trung gian, chuyên nghiệp hóa; tập trung xử lý hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP; công khai kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP.
Ngoài ra, nghiêm túc tổ chức đối thoại giao tiếp giữa chính quyền với người dân và doanh nghiệp nhằm trực tiếp lắng nghe và tiếp thu nghiêm túc để sửa đổi, bổ sung kịp thời. Có cơ chế khuyến khích người dân, doanh nghiệp chủ động đóng góp, hiến kế cải cách hành chính.
Tạo môi trường thông thoáng, cởi mở, thân thiện để khuyến khích người dân, doanh nghiệp chủ động tham gia vào hoạt động quản lý, điều hành kinh tế - xã hội của địa phương. Tạo sự bình đẳng cho các doanh nghiệp và quan tâm hỗ trợ vay vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa để phục hồi sản xuất, kinh doanh hiệu quả.
UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông nhanh chóng hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính. Cạnh đó, phối hợp Văn phòng UBND TP kịp thời hướng dẫn giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình các cơ quan, đơn vị xử lý hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố.
Sở Thông tin và Truyền thông cũng có nhiệm vụ hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện số hóa hồ sơ; tập huấn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về số hóa, thanh toán trực tuyến để nâng cao năng lực chuyển đổi số.
Bình luận (0)