Thế nhưng, điều khiến người lớn băn khoăn khi xem các “ca sĩ” nhí này biểu diễn như một ca sĩ chuyên nghiệp, từ cách đi đứng tạo hình, cách chào khán giả, cách giao lưu, giới thiệu tên tuổi đến cách nhảy nhót tạo dáng, thậm chí biểu diễn các động tác nhảy điêu luyện như lắc hông, hẩy bụng,... như người lớn thường làm. Nhạc sĩ Lương Bằng Quang phải thốt lên khi anh nhìn tiết mục biểu diễn của một giọng ca nhí với các động tác nhảy trong tiết mục biểu diễn của em: “Khó coi quá dù nó chuyên nghiệp thật!”. Nhiều khán giả người lớn cũng tỏ vẻ khó chịu trước hình ảnh trình diễn chuyên nghiệp của các bé theo cách của người lớn như vậy.
Những ca khúc thiếu nhi quen thuộc được remix lại theo những phong cách thời thượng, có cả dance pop, R&B trộn lẫn một chút rap, hip hop… Nghe hiện đại hơn nhưng nó không còn chất hồn nhiên, trong trẻo của tuổi thơ trong đó. Thiếu nhi luôn cần sự trong sáng, hồn nhiên và ngây thơ nhưng công nghệ biểu diễn đã biến các em thành sản phẩm phục vụ cho mục đích kinh doanh của người lớn.
Hương Trà thể hiện Chú ếch con
Bên dàn hợp xướng Italia
Công chúng yêu nhạc Việt Nam từng tự hào khi ca khúc Chú ếch con được làm mới bằng tiết mục biểu diễn của dàn hợp xướng trẻ con của nước ngoài cực kỳ hay và mang đẳng cấp chuyên nghiệp, làm mới hình thức nhưng vẫn giữ nguyên sự trong trẻo, hồn nhiên của tuổi thơ trong đó.
Giới chuyên môn đều công nhận những giọng ca nhí được phát hiện hôm nay có nhiều cơ hội để phát triển hơn trước. Nhận thức rõ điều này, nhiều phụ huynh không ngại đầu tư và tìm cách để “cục cưng” của họ nhanh chóng trở thành ngôi sao trên thị trường biểu diễn ca nhạc. Nỗ lực của các bậc phụ huynh trong việc đầu tư cho con đều đáng ghi nhận nhưng cách làm biến một giọng ca thiếu nhi thành sản phẩm phục vụ người lớn như thế sẽ giết chết tâm hồn các em, nhất là khi các em bị đẩy đi kiếm tiền quá sớm.
Bình luận (0)