Đây là giải pháp được đưa ra để thu hút khán giả trẻ trong thời điểm lượng rating (tỉ lệ người xem) sụt giảm.
Trước đó, nhiều đài truyền hình đã làm điều này như chương trình "Showtime" của CBS Corp thực hiện cả năm trước nhưng các kênh truyền hình cáp không làm. Họ sợ sẽ làm mất cân bằng việc xếp hạng rating trên truyền hình.
Khán giả trẻ hiện chủ yếu thích xem trên mạng qua máy tính hoặc điện thoại hơn truyền hình
Nhưng ngày nay, người xem có quá nhiều chọn lựa từ các công ty trực tuyến lớn giống Amazon.com Inc, Netflix Inc với đầy đủ từ phim, gameshow... Không chỉ phát trực tuyến, những công ty này còn đưa các phim, sô của họ ngược lại lên truyền hình để phục vụ đối tượng khán giả truyền thống.
Kết quả là, một sự thay đổi dần diễn ra. Kevin Bennett - giám đốc phụ trách kênh chuyên phát sóng các chương trình về các loại hình tội phạm của Discovery có tên Investigation Discovery (ID), cho biết có kế hoạch phát tập đầu trong ít nhất 5 tập của loạt phim lên ứng dụng thuê bao cáp trước khi phát sóng trên truyền hình. Vào tháng 8, mùa bóng đá các trường đại học, ESPN của Walt Disney Co, đang gặp khó khăn vì lượng thuê bao giảm, cho phép khán giả xem trực tuyến 10 phút bất kỳ game hoặc sô miễn phí trên ứng dụng của nó.
Nếu đặt các tập phim, chương trình lên mạng để phát miễn phí, Turner sẽ đối mặt với không ít những phiền nhiễu từ những thành viên đăng ký trả phí. Vì thế, Turner chỉ chọn một số chương trình, phim nhất định và đưa lên mạng. Tháng 6-2016, kênh TNT của Turner đã thử nghiệm và thu hút 6 triệu lượt xem khi đưa tập đầu của phim truyền hình "Animal Kingdom" lên Facebook, YouTube trước khi chiếu tivi. Turner cho biết 16% người xem mạng, khoảng 960.000 người, đã trở lại xem phim này trên truyền hình.
Turner tin rằng việc đưa các tập giới thiệu chương trình, phim lên mạng giúp các chương trình tăng tỉ lệ người xem trẻ. Discovery cho biết họ từng đưa tập thứ 2 của ID lên mạng sau khi tập 1 chiếu trên tivi. Ngay sau đó, tập thứ 3 của ID trở thành tập xếp hạng cao nhất của ID trên tivi.
Bình luận (0)