"Cho em gần anh thêm chút nữa" là một tiểu thuyết hay, được nhiều độc giả trẻ yêu thích. Khi lên phim, cái cốt chính của truyện vẫn được lưu giữ, nói về chàng sinh viên trường Y mất niềm tin vào y học sau cái chết vì ung thư lần lượt của cha và mẹ. Kai chán đời, xem mình là kẻ bất hạnh nhất thế giới. Cô bé Rin trẻ trung tình cờ gặp trong bệnh viện, ấn tượng về Kai nên lên kế hoạch "cọc đi tìm trâu" và cưa cẩm thành công. Mọi chuyện bắt đầu xoay chiều đầy bi kịch khi Rin tìm cách xa lánh Kai để che giấu bí mật của mình.
Cảnh trong phim "Cho em gần anh thêm chút nữa"
Phim ghi điểm ở phần nhạc hay từ ca từ đến giai điệu, tăng thêm cảm xúc cho khán giả. Cảnh quay đẹp, diễn viên đẹp là những điều thường thấy gần đây của điện ảnh Việt. Nhìn chung "Cho em gần anh thêm chút nữa" đúng công thức hiện nay là quay đẹp, nhạc phim hay, câu chuyện nhân văn pha chút hài hước ở đoạn đầu, bi thương đoạn cuối. Phim có thông điệp nhân văn, nhắn nhủ mọi người không nên lúc nào gặp khó khăn cũng nghĩ mình đáng thương, bi kịch nhất. Bởi lẽ, xung quanh ta còn có vô số những số phận bi kịch khác nhưng họ vẫn nỗ lực sống tốt mỗi ngày.
Tuy nhiên, không phải bao giờ một câu chuyện tốt cũng được chuyển thể một cách tốt nhất. Những phần được trên của phim không đủ sức "cứu" cách kể chuyện theo mô - típ cũ kỹ kiểu Hàn Quốc quá sến trong giai đoạn dòng phim bi lụy thịnh hành. Hiện dòng phim này đã thoái trào từ lâu ở Hàn Quốc vì không còn phù hợp với thị hiếu khán giả. Hẳn nhiên, nó cũng không chinh phục được những khán giả đã từng xem nhiều phim nội dung tương tự trên màn ảnh nhỏ. Nếu kể một cách hiện đại, bớt độ sến bi lụy khiến người xem thấy thiếu thuyết phục, phim sẽ thành công hơn rất nhiều.
Cảnh trong phim
Thêm vào đó, phần đầu của "Cho em gần anh thêm chút nữa" được xây dựng quá kịch, như dạng hài tình huống trong các tiều phẩm "Trong nhà ngoài phố" ghép lại khiến người xem khó chịu. Từ đoạn giữa trở về sau, phim mạch lạc hơn nhưng vẫn chưa khiến khán giả xúc động dù đó là tình huống đặt ra để lấy nước mắt người xem. Điều này là do khâu diễn xuất không đạt, cả hai diễn viên chính chưa hoàn thành tốt công việc chinh phục khán giả.
Họ diễn xuất gượng gạo, thua rất xa so với dàn bao hỗ trợ phía sau. Cặp đôi Quang Minh - Hồng Đào chứng tỏ khả năng diễn xuất của mình thông qua những đoạn tranh cãi qua lại rất ăn ý. Họ tỏa sáng về diễn xuất, che mờ hai nhân vật chính.
Phim điện ảnh Việt gần đây đã thoát khỏi mác "hài nhảm", đẹp hơn, nhạc phim được đầu tư chỉn chu, nội dung nhân văn hơn. Tuy nhiên, nếu không thoát khỏi những kiểu kể chuyện quá cũ hay bị nhận định là giống phim Hàn sẽ chẳng thể bứt phá, tạo sản phẩm ấn tượng được.
Bình luận (0)