xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Giải thưởng Sao Mai lần 2 -2003 của VTV: Đi tìm những giọng hát trẻ

Vũ Thùy Chinh

CA NHẠC.- Vòng thi khu vực Nam Bộ gồm TPHCM, miền Đông và miền Tây Nam Bộ sẽ diễn ra tại Nhà hát Bến Thành từ ngày 14-7 đến 19-7 . Vòng chung kết diễn ra tại Quảng Ninh đầu tháng 8-2003. Đến hẹn lại lên, cuộc thi Tiếng hát Truyền hình giải Sao Mai lần 2 - 2003 do VTV tổ chức (hai năm một lần) đã được tiến hành tại khu vực phía Bắc, khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Từ ngày 14-7 đến 19-7, cuộc thi dành cho khu vực Nam Bộ  gồm TPHCM, miền Đông và miền Tây Nam Bộ sẽ diễn ra tại Nhà hát Bến Thành với  cuộc thi tài của 80 thí sinh của khu vực Nam Bộ. Ban giám khảo sẽ chọn 20 thí sinh xuất sắc dự thi vòng chung kết toàn quốc.

Riêng vòng thi tuyển chọn ở TPHCM đã diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên với 347 thí sinh tham dự, trong số  này, đa phần là sinh viên và công nhân ngành dệt, may. Trong 10 buổi thi từ ngày 16-6 đến 26-6, có 15 thí sinh xuất sắc nhất được chọn tham dự vòng thi khu vực Nam Bộ. Những giọng ca đoạt điểm cao ở cuộc tuyển chọn này có người từng tham gia cuộc thi Sao Mai lần 1 như Quốc Đại (ca sĩ Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM), Quốc Định (bác sĩ, giải nhì Tiếng hát Truyền hình TPHCM lần 12) và những  gương mặt trẻ như Hoàng Trọng Việt (Nhạc viện), Hiền Thảo (sinh viên Đại học Luật)... Địa bàn TPHCM chỉ có 347 thí sinh đăng ký tham dự chưa phản ánh đúng và đủ về phong trào ca hát của giới trẻ vốn rất say mê hoạt động ca nhạc. Nhưng bù lại, Giải Sao Mai lần 2 đã được hầu hết các đài truyền hình các tỉnh miền Đông và miền Tây Nam Bộ phát động và tổ chức tốt,  thu hút hàng ngàn lượt thí sinh đến với  cuộc thi, tạo một dây chuyền hiệu ứng khá hấp dẫn cho các cuộc đua tài cấp khu vực và toàn quốc.

Nhạc sĩ Khánh Vinh, Trưởng Ban Văn nghệ Cơ quan thường trú Đài Truyền hình VN tại TPHCM, ủy viên Ban Tổ chức Giải Sao Mai lần 2 - 2003 khu vực Nam Bộ, cho biết: “Chất lượng giọng ca của thí sinh ở TPHCM, miền Đông và miền Tây Nam Bộ trong cuộc thi Giải Sao Mai lần 2  tiến bộ hơn các năm trước. Điều băn khoăn và đáng tiếc nhất là phần chọn ca khúc dự thi của các thí sinh. Phần lớn họ ít tìm tòi ca khúc mới, chọn bài trùng  lắp đề tài và cũ... trong khi thí sinh được ban tổ chức cho phép tự chọn bài hát dự thi, không buộc phải có bài hát quy định. Nếu khắc phục được hạn chế này, cuộc thi sẽ đạt chất lượng cao hơn”.

Vừa qua, VTV3 có truyền hình trực tiếp các vòng thi khu vực phía Bắc, khu vực miền Trung và Tây Nguyên, điều này kịp thời động viên thí sinh và cổ vũ cuộc thi, nhưng chất lượng âm thanh phát sóng còn hạn chế, cần được ban tổ chức khắc phục ở những vòng thi tiếp sau. Được biết, vòng chung kết toàn quốc của Giải Sao Mai lần 2 sẽ tổ chức tại đảo du lịch Tuần Châu - Quảng Ninh đầu tháng 8-2003.

Những giọng ca xuất thân từ cuộc thi tiếng hát Truyền hình và Giải Sao Mai của VTV như: Thanh Thúy, Lương Chí Cường, Trọng Tấn, Thanh Sử, Phương Nga... đã bước vào hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp. Một số giọng ca trẻ  cũng  được Trường Cao đẳng Nghệ thuật Quân đội (Hà Nội) đào tạo. Công bằng mà nói, các cuộc thi đã tôn vinh những tài năng ca nhạc trên phạm vi toàn quốc, nhưng việc phát huy tài năng của từng giọng ca xuất sắc vẫn còn mỏng, chưa ngang tầm với ý nghĩa của giải thưởng...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo