Gần đây nhất là MV (video ca nhạc) của nhóm nhạc Triple H với tên gọi “365 fresh” gây nên phản ứng trong công chúng bởi đề tài tình dục, tự tử và cả giết người được đưa vào trong MV. Dù ca khúc có giai điệu vui tươi, sôi động nhưng vì khai thác quá mức các chủ đề trên khiến cả MV lẫn nhóm Triple H đều phải đối mặt với những chỉ trích nặng nề vì công chúng cảm thấy bị xúc phạm bởi thông điệp của MV. Chắc chắn những thông điệp này có thể tạo nên những ảnh hưởng xấu đối với khán giả trẻ, như những bình luận chỉ rõ trên các báo Hàn Quốc.
Triple H là do Cube Entertainment sáng lập. Nhóm nhạc này gồm các thành viên: HyunA, Hui và E’Dawn. Triple H đã gây nhiều sự chú ý bằng cuộc ra mắt của họ nhưng những phản ứng tiêu cực từ công chúng cho thấy chưa chắc Triple H có thể đi được con đường dài nếu không thực sự thay đổi.
Đây không phải lần đầu tiên truyền thông kêu ca về nền giải trí đang dần “mất giá” của K-pop. Điều này thể hiện rõ qua các sản phẩm âm nhạc của K-pop thời gian gần đây không còn xuất sắc như trước. Những đợt tấn công vào thị trường âm nhạc quốc tế, điển hình là Âu - Mỹ của các nhóm, ca sĩ thần tượng không gặt hái kết quả như công bố. Thậm chí, vị trí của K-pop trên các bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế từ iTunes đến Billboard thực tế cũng chỉ là “thủ thuật” trong một chiến dịch quảng bá được đầu tư lớn, bởi ngay sau đó, dần mờ nhạt và biến mất.
“Thực tế, âm nhạc của K-pop luôn bắt nguồn từ âm nhạc Âu - Mỹ chạy theo xu hướng, trào lưu âm nhạc thế giới. Những gì K-pop có được trước đây đều là những sản phẩm mua lại từ thị trường Âu - Mỹ. Đến nay, họ không còn đổ tiền đầu tư cho lĩnh vực này nữa nên khi trở về với những sáng tạo nội địa, K-pop không còn nổi bật hay ít nhất hợp thời như trước đây nữa” - báo chí phương Tây nhận định.
Bên cạnh đó, K-pop đang rơi vào tình trạng bão hòa các nhóm nhạc, ca sĩ thần tượng. Sự ra đời ồ ạt của các nhóm nhạc, ca sĩ thần tượng rồi thất bại khiến công chúng không nhớ nổi tên hay gương mặt của “sao băng” này. Dù vẫn còn những nhóm nhạc hái ra tiền, vẫn có những công ty quản lý đút túi lợi nhuận khổng lồ khi lượng người hâm mộ K-pop (trong khu vực châu Á, trừ Trung Quốc và Nhật Bản ra) vẫn rất nhiều nhưng công chúng không còn bắt gặp những sản phẩm âm nhạc “xuất sắc đến mức phải gọi tên” như trước đây nữa. Thay vào đó là những sản phẩm âm nhạc mờ nhạt, ăn theo những thành tựu cũ hoặc những sản phẩm táo bạo quá mức đến nỗi công chúng phải lên tiếng chỉ trích như “365 fresh” mà Triple H vừa mới ra mắt.
Bình luận (0)