Sự xuất hiện của đạo diễn phim “King Kong: Skull Island” - Jordan Vogt Roberts tại live show chia tay khán giả của nhóm nhạc 365, do diễn viên Ngô Thanh Vân chủ trì tổ chức mới đây, đã khiến người hâm mộ lẫn giới truyền thông bất ngờ. Vì sao một đạo diễn nổi tiếng Hollywood lại xuất hiện tại một sự kiện âm nhạc không liên quan gì đến mình ở Việt Nam?
Tìm đường ra biển lớn
Ít ai biết đó là vì mối quan hệ thân thiết giữa Roberts với diễn viên Ngô Thanh Vân, sau khi người đẹp tài năng này gia nhập showbiz thế giới thông qua công ty đại diện UTA. Nhờ mối quan hệ thân thiết với Roberts, “thương hiệu” Ngô Thanh Vân tăng thêm giá trị trên thị trường trong và ngoài nước cũng như trong lòng công chúng Việt.
Ngô Thanh Vân quen biết đạo diễn Hollywood này thông qua công ty đại diện của cô ở Mỹ là UTA (United Talent Agency). Đây là một trong những công ty lớn của nền công nghiệp giải trí, được biết đến trong lĩnh vực quản lý các tài năng mảng giải trí khắp thế giới. Văn phòng của UTA được đặt ở khắp nơi, như Los Angeles, New York, Nashville, Miami (Mỹ), London (Anh quốc), Toronto (Canada), Malmo (Thụy Điển)...
Ở Việt Nam, Ngô Thanh Vân là nghệ sĩ hiếm hoi gia nhập UTA. Đây là thành quả của cô trong nỗ lực “tiếp thị bản thân” với mục tiêu chuyên nghiệp hóa đường hướng phát triển sự nghiệp của mình.
Để đến được UTA, Ngô Thanh Vân cho biết đó là câu chuyện dài với nhiều cơ may dẫn dắt như định mệnh. Khi Charlie Nguyễn đảm nhận vị trí đạo diễn hành động của “Ngọa hổ tàng long” 2 theo lời mời của đạo diễn Viên Hòa Bình (Trung Quốc), anh chính là cầu nối để Ngô Thanh Vân được góp mặt trong bộ phim “bom tấn” này. Do một diễn viên nữ trong phim bỏ vai nên Charlie Nguyễn đã đề nghị mời Ngô Thanh Vân và đạo diễn Viên Hòa Bình chấp nhận.
Lúc ấy, Ngô Thanh Vân đang cộng tác với The Weinstein Company của nhà làm phim Harvey Weinstein - công ty mua bản quyền và phát hành phim “Dòng máu anh hùng” (có sự tham gia của diễn viên này và đạo diễn Charlie Nguyễn) cùng “Ngọa hổ tàng long” 2 tại thị trường Mỹ. Khi xuất hiện trong “Ngọa hổ tàng long” 2, Ngô Thanh Vân để lại ít nhiều dấu ấn nên UTA đã tìm đến cô thông qua sự giới thiệu của The Weinstein Company.
Thanh Bùi cũng là ca sĩ Việt tiếp thị bản thân ra thế giới thành công. Công ty quản lý của anh nhiều năm nay là Amberstone Media, một đơn vị truyền thông có trụ sở tại Maryland - Mỹ và đã lập hẳn chi nhánh ở Việt Nam với mục đích đầu tư, phát triển tài năng Việt. Những đợt hợp tác của Thanh Bùi với ca sĩ Thái Lan Tata Young, Apl de Ap (trưởng nhóm Black Eyed Peas), nhạc sĩ đình đám RedOne, hai nhà sản xuất âm nhạc lừng danh Wayne Hector và AJ Junior… đều thông qua sự giới thiệu của Mark Bell, Giám đốc Công ty Amberstone Media.
Nếu Ngô Thanh Vân muốn bước chân vào showbiz thế giới vì mục tiêu “học hỏi kinh nghiệm sản xuất phim” và tạo các mối quan hệ thân thiết ở kinh đô điện ảnh Hollywood như cô chia sẻ thì Thanh Bùi đang từng ngày biến “giấc mơ Grammy” của mình thành hiện thực. Với vị thế phó hiệu trưởng và giám đốc chương trình âm nhạc của Ambertone Media, Mark Bell có nhiều mối quan hệ thân thiết trong giới âm nhạc tên tuổi tại Mỹ, có thể mang đến cho Thanh Bùi nhiều cơ hội. Thời gian qua, nhờ sự dẫn lối của Mark Bell, Thanh Bùi đã có các dự án hợp tác thành công với những nghệ sĩ tên tuổi của thế giới và ghi nhiều dấu ấn. Sản phẩm mà anh hợp tác cùng Apl de Ap hay RedOne sẽ được giới thiệu ở thị trường Mỹ trước khi ra mắt khán giả Việt Nam.
Phải chứng minh bằng thực lực
Ca sĩ Thanh Bùi cho biết việc mời Mark Bell làm quản lý và Amberstone Media làm công ty đại diện cho anh ở nước ngoài là một chặng đường dài. Anh phải chứng minh và thuyết phục họ về khả năng phát triển của mình.
Với diễn viên Ngô Thanh Vân, “tìm một công ty đại diện nước ngoài là cần thiết để hoạch định các bước phát triển sự nghiệp của mình lên chuyên nghiệp. Để nhận được cái gật đầu hợp tác của công ty nước ngoài, bạn phải trải qua rất nhiều công đoạn thuyết trình, chứng minh. Họ không cần nghe bạn nói nhưng sẽ nhìn mọi điều bạn làm. Bạn phải chứng minh bằng thực lực, đó là điều quan trọng nhất”.
Còn người mẫu Hoàng Thùy thì cũng đã chính thức gia nhập Công ty PRM Model (London), người mẫu Mâu Thủy và Tuyết Lan hợp tác với Wilhelmina Model New York (New York), Kha Vân đến Crystal Models (Paris - Pháp), Chà My tới ICE Model (Milan - Ý), Hương Ly và Nguyễn Oanh tham gia Diva Model (Singapore). Điều này giúp họ dễ dàng xuất hiện trên sàn catwalk tại New York, Paris, Milan hay ít ra cũng là các buổi trình diễn tại Singapore.
Bà Quỳnh Trang, Giám đốc BeU Model - công ty quản lý của các người mẫu nêu trên tại Việt Nam và cũng là nơi tìm kiếm, môi giới quản lý cho người mẫu tại nước ngoài, khẳng định: “Để đến được với các thương hiệu thời trang danh tiếng, người mẫu phải có sự giới thiệu của công ty quản lý. Để được một công ty quản lý ở nước ngoài đồng ý hợp tác, người mẫu phải chứng minh mình có thực lực và cả sự khác biệt”.
Theo người mẫu Kha Vân, có một công ty quản lý ở nước ngoài sẽ phần nào rút ngắn quãng đường chinh phục sàn catwalk các thương hiệu của người mẫu. “Nếu tự mình cầm hồ sơ cá nhân đi xin catwalk, bạn sẽ không bao giờ có cơ hội bước vào phòng casting. Nhưng nếu có công ty quản lý giới thiệu, bạn nhanh chóng được nhà thiết kế biết đến” - Kha Vân cho biết.
Con đường đến với showbiz thế giới không hề đơn giản như mong muốn của nghệ sĩ Việt, nhất là lĩnh vực âm nhạc và diễn xuất lại càng khó thành công. Nếu không có công ty đại diện ở nước ngoài giới thiệu, chưa chắc Ngô Thanh Vân hay Thanh Bùi có cơ hội hợp tác với các ngôi sao quốc tế. Muốn các công ty quản lý nước ngoài để mắt và chấp nhận hợp tác, nghệ sĩ Việt phải nỗ lực chứng minh năng lực bản thân gấp bội phần.
Bình luận (0)