xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

“Kong: Skull island” không khả quan về doanh thu

T.Vũ tổng hợp

Thu về 61 triệu USD doanh thu phòng vé tại thị trường Bắc Mỹ trong mấy ngày công chiếu vào cuối tuần qua, bộ phim “Kong: Skull Island” (tựa tiếng Việt là “Kong: Đảo đầu lâu” có doanh thu ngoài mong đợi so với dự kiến 50 triệu USD. Dù vậy, doanh số này vẫn khá khiêm tốn so với kinh phí đầu tư của bộ phim là 185 triệu USD, chưa kể chi phí quảng bá và phát hành.

Thông tin từ Hollywood Reporter cho biết với mức đầu tư lên đến 185 triệu USD và khoảng 136 triệu USD tiền quảng bá thì “Kong: Skull Island” phải đạt doanh thu hơn 300 triệu USD mới bắt đầu thu lãi. Thực tế “ tình hình doanh thu phòng vé của “Kong: Skull Island” không mấy khả quan khi những ngày cuối tuần vừa qua, doanh thu của bộ phim ở thị trường quốc tế ngoài Bắc Mỹ chưa được 85 triệu USD dù bộ phim rất kỳ vọng vào doanh thu ở thị trường nước ngoài để thu hồi vốn” - tờ Deadline nhận định.


Poster phim “Kong: Skull Island” Ảnh: Los Angeles Times

Poster phim “Kong: Skull Island” Ảnh: Los Angeles Times

Tiếp nối hình ảnh quái vật King Kong trên màn ảnh, “Kong: Skull Island” là nỗ lực không nhỏ của nhà sản xuất nhằm thay đổi hình tượng của King Kong cho phù hợp với hành trình mới, gia nhập vũ trụ quái vật sắp tới của hãng. Phim gây ấn tượng với tạo hình CGI, phần nhạc phim công phu với các bài hát đặc trưng của thập niên 1970 và sự có mặt của hàng loạt tên tuổi như Samuel L. Jackson, Tom Hiddleston, Brie Larson hay John C. Reilly và John Goodman.

Mức đầu tư tốt hơn nhưng phim về Kong của 2017 bị đánh giá thua xa phim về Kong 2005 về mặt nghề và đó là lý do dù được quảng bá rầm rộ nhưng bộ phim không thể với tới doanh thu kỷ lục mà quái vật Godzilla đã lập được. Năm 2014, Godzilla của Warner Bros có doanh thu mở màn ấn tượng, chỉ tính riêng thị trường nội địa đã là 93,1 triệu USD. Với kinh phí đầu tư 160 triệu USD, tác phẩm này thu về 529 triệu USD doanh thu toàn cầu.

Thông tin từ Los Angeles Times, “Kong: Skull Iland” đang đặt mọi kỳ vọng vào 2 thị trường lớn nhất châu Á là Nhật Bản (ra mắt vào ngày 17-3) và Trung Quốc (25-3). Ưu thế nổi bật của Kong hiện nay là sự ủng hộ của giới chuyên môn và nhà phê bình. Trên chuyên trang Rotten Tomatoes, phim hiện đạt điểm phim tích cực của 81% trong tổng số 88 bài phê bình trên các tờ báo Âu Mỹ, đây là tiền đề giúp tác phẩm giải trí đạt được doanh thu cao.

Hãng phim Legendary Pictures kỳ vọng “Kong: Skull Island” sẽ tạo nên bước ngoặt cho hãng phim sau khi họ gặp không ít thất bại doanh thu phòng vé suốt 2 năm qua, nhất là khi hãng Legendary Entertainment đang có sự thay máu về nhân sự. Người sáng lập Thomas Tull đã bị mất chức vào tháng trước bởi một loạt phim thất bại về doanh thu: “Seventh Son”, “Blackhat” và mới đây là “The Great Wall”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo