FFC-Acrush có hơn 749.000 người theo dõi trên trang mạng xã hội Weibo, Trung Quốc trước khi bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào của họ phát hành. Việc các nhóm nhạc ra đời liên tục nên để tránh nhàm chán, họ buộc phải chọn lựa phong cách độc, lạ để thu hút khán giả. FFC-Acrush ra mắt kiểu "tomboy" đồng bộ. Họ diện áo thun, quần Jeans, tóc ngắn.
Thực tế, trên thế giới cũng có không ít nữ ca sĩ theo đuổi phong cách "tomboy". Ngay ở Trung Quốc, ca sĩ Lý Vũ Xuân cũng theo phong cách này và cũng từng gây tranh cãi trong cộng đồng mạng. Các nhóm nhạc ở Hàn Quốc cũng có vài thành viên theo phong cách này như Amber của nhóm f(x), Moon Byul của nhóm Mamamoo, Jun nhóm Seventeen... Tuy nhiên, việc quyết định ra mắt cả một nhóm theo phong cách "tomboy" được đánh giá là mới lạ.
"Chúng tôi muốn những cô gái phá vỡ khuôn mẫu" - Zhou Xiaobai, đại diện truyền thông của nhóm, nói với Reuters. Ban đầu, những lo ngại việc xây dựng nhóm nhạc "tomboy" này không được xã hội tiếp nhận nên mãi đến năm 2016, FFC-Acrush mới xuất hiện. Những nhà đầu tư nhận định đây là cuộc phiêu lưu mới của họ và cả thị trường âm nhạc Trung Quốc.
Mặc dù tạo sự chú ý lớn từ cộng đồng Trung Quốc lẫn Hàn Quốc nhưng thành công của FFC-Acrush vẫn còn là dấu hỏi lớn. Bởi nhiều người trong giới nhận định một nhóm nữ theo phong cách "tomboy" có thể tạo sự mới lạ ban đầu. Những người hâm mộ của nhóm cũng tò mò sự mới lạ nhưng nếu không có yếu tố nào khác giữ chân, họ sẽ rời đi. Nhiều nhóm nhạc Hàn theo phong cách một vài thành viên "tom boy" cũng thất bại khi mất đi yếu tố mới lạ, hấp dẫn.
Bình luận (0)