Các sao trên nằm trong số hàng trăm người nổi tiếng nhiều lĩnh vực gồm các siêu sao thể thao nhận được thư nhắc nhở từ Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ (FTC) tháng trước. Victoria Beckham có 15,3 triệu người theo dõi trên Instagram và thường sử dụng mạng xã hội này để đăng ảnh thuộc bộ sưu tập thời trang của cô.
Victoria Beckham bị FTC nhắc nhở
Việc tự quảng bá cho mình không có vấn đề nhưng gần đây, Victoria Beckham đăng tải ảnh quảng bá cho loại kem dưỡng da Lancer Contour Décolleté có giá trị 100 USD mỗi hộp. Người mẹ 4 con này ca ngợi nhiệt tình sản phẩm dưỡng da.
"Chúng ta phải có Lancer Contour Décolleté, tôi thích nó lắm!" - Victoria đăng đầu năm 2016 kèm bức ảnh về mỹ phẩm này.
Những dòng chia sẻ ca ngợi sản phẩm mỹ phẩm của Victoria
Cô tiếp tục đăng sản phẩm này vào tháng 7-2016, tiết lộ thêm mối quan hệ thân tình giữa mình và nhà sáng tạo sản phẩm. Đồng thời, Victoria còn bật mí chồng mình cũng hay dùng chung sản phẩm này với cô.
FTC nói rằng giữa Victoria Beckham và nhà sáng lập thương hiệu mỹ phẩm có mối quan hệ vật chất với nhau. Mối quan hệ này nên được công khai và làm rõ để tránh những nhầm lẫn xảy đến cho những người hâm mộ theo dõi thần tượng của mình.
Hơn 100 người nổi tiếng đủ mọi lĩnh vực bị FTC cảnh báo về việc sử dụng mạng xã hội để quảng cáo nhưng không làm rõ ràng mà mập mờ gây hiểu nhầm. Cuộc điều tra được xúc tiến theo yêu cầu của National Law Journal.
Jennifer Lopez bị nhắc nhở vì bức ảnh cô chụp cùng rượu và chú thích cám ơn hãng rượu. Theo FTC nếu chỉ nói đơn giản cảm ơn các nhãn hàng sau mỗi bài đăng sẽ không đủ để cảnh báo hầu hết người sử dụng mạng rằng đây là bài đăng quảng cáo đã trả phí. Việc ca ngợi chất lượng hay thổi phồng về hiệu quả sử dụng đều chưa hẳn là sự thật.
Jennifer Lopez và sản phẩm rượu
FTC nói họ không chống lại người nổi tiếng mà đơn giản nhắc nhở họ về các quy định liên quan. Hành động nhắc nhở được tiến hành sau khi một số tổ chức giám sát đưa ra yêu cầu điều tra 113 người
Hành động nhắc nhở này được tiến hành sau khi một số tổ chức giám sát đề nghị điều tra 113 người nổi tiếng có quan hệ mập mờ với các nhãn hàng vào năm 2016.
Bình luận (0)