Phần lớn ngoại cảnh trong phim đều thực hiện tại 2 địa phương này. Cảnh núi non, đồng ruộng, sông nước, làng quê nơi đây hiện lên trên phim như những bức tranh tuyệt đẹp đã quyến rũ du khách trong nước và Việt kiều mong muốn được đặt chân đến. Thậm chí, nhiều sự kiện quảng bá thương hiệu như Liberty ABS tour, tổ chức định kỳ hằng năm, năm nay cũng quyết định tổ chức tại nơi đang làm nức lòng người bởi vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời này.
Ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên, khẳng định: “Những hình ảnh thân quen của quê hương (Phú Yên) khi lên phim quá đẹp như: cảnh gành Ông, gành Bà, bãi Xép, bãi Môn, mũi Điện... Biển, trời, sông, núi, cánh đồng, làng xóm, giếng nước, gốc cây... hòa quyện nhau và tất cả hiện lên trên phim một cách mộc mạc, bình dị và không kém phần lãng mạn khiến người xem không thể rời mắt. Ở góc độ người làm du lịch, tôi hết sức vui mừng, sung sướng vì những cảnh đẹp, những điểm đến du lịch còn hoang sơ của “xứ nẫu” đã được nhiều người biết đến qua sự kiện này”.
Ông Trần Văn Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ lữ hành tại Quy Nhơn, không cho biết số lượng cụ thể du khách đăng ký tour du lịch đến vùng đất này thời gian qua nhưng khẳng định: “Nói bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” góp phần PR cho du lịch Phú Yên là hoàn toàn chính xác. Nó khơi gợi ở du khách lòng ham muốn khám phá, trải nghiệm vùng đất tươi đẹp như tranh vẽ này”.
Theo ông Phạm Văn Bảy, những hình ảnh về tiềm năng du lịch Phú Yên “đẹp như phim” thật sự là cơ hội mà chúng tôi muốn xúc tiến để thu hút các nhà đầu tư và quảng bá để thu hút khách du lịch đến với Phú Yên”. Tour Famtrip (Hiệp hội Du lịch TP HCM) chính thức ra mắt để phục vụ nhu cầu khách du lịch tìm đến tận hưởng vẻ đẹp của Phú Yên - Bình Định đang “ăn nên làm ra”.
Chuyện phim góp phần phát triển du lịch lâu nay trên thế giới không hiếm và ngay cả Việt Nam cũng đã có. Trước đó, những cảnh quay trong bộ phim “Thiên mệnh anh hùng” của Victor Vũ thực hiện tại Ninh Bình cũng một thời trở thành cơn sốt du lịch khám phá trong giới trẻ.
Trên thế giới, không ít bộ phim đã biến nhiều địa danh thành điểm đến của du khách khắp nơi.
Nhiều quốc gia đã chi tiền để đưa cảnh đẹp của nước mình lên phim. Chính phủ Hàn Quốc đã chi một khoản tiền lớn tương đương 1/3 kinh phí làm phim trong thời gian đoàn phim lưu lại TP Seoul để đổi lại hình ảnh đất nước Hàn Quốc hiện lên đẹp đẽ và ấn tượng trong phim “Avengers: Age of Ultron” (Biệt đội siêu anh hùng 2).
Theo tính toán của Hội đồng Phim Hàn Quốc, với dàn diễn viên quy tụ toàn sao trong “Avenger”, ngành du lịch Hàn thu hút thêm khoảng 620.000 lượt du khách đến với đất nước này. Tương tự, chính phủ Mexico cũng đã chi 20 triệu USD cho đoàn phim “Spectre” để bảo đảm rằng Mexico sẽ hiện lên thật tích cực trong bộ phim bom tấn mới về điệp viên 007 rất hút khách này.
Sắp tới đây, những địa danh của Việt Nam như Hang Én (Quảng Bình), Tràng An (Ninh Bình) và vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) sẽ có cơ hội xuất hiện trong phim “Pan và vùng đất Neverland” chắc chắn tạo nên cơn sốt du lịch mới tại Việt Nam.
Rõ ràng, việc kết hợp văn hóa với du lịch luôn mang lại lợi ích cho cả hai. Vấn đề còn lại là những cái bắt tay của những người có cùng lợi ích như thế nào chứ không phải theo cách ăn may mà ngành du lịch Bình Định, Phú Yên hưởng được từ bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.
Bình luận (0)