Peter Lindbergh muốn cho khán giả nhìn thấy hình ảnh chân thật nhất của những minh tinh tuổi trung niên nổi tiếng hàng đầu thế giới. Họ không trang điểm, phô bày vẻ đẹp mộc mạc vốn có đầy chân thật, bất chấp tuổi tác. Ban đầu, Peter Lindbergh nói muốn giải phóng phụ nữ khỏi những hình ảnh lộng lẫy, giả tạo thường thấy trên tạp chí. Chúng tạo áp lực cho những minh tinh phải luôn tìm cách đẹp không tì vết trước công chúng và nhiều người hâm mộ cũng không tránh khỏi quy luật này.
Tuy nhiên, khi bộ ảnh này xuất hiện trước công chúng, nhiều ý kiến trái chiều xuất hiện. Một số hoan nghênh ý tưởng này và kêu gọi sự ủng hộ phụ nữ nên thoát khỏi áp lực để mình luôn luôn che giấu sự lão hoá tự nhiên bằng son phấn.
Một số khác cho rằng nhiều minh tinh đã nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện nhan sắc, kéo dài tuổi xuân. Không có son phấn, trang điểm, họ trông kém sắc đôi chút nhưng liệu đó có phải sự lão hoá tự nhiên thật sự hay có bàn tay công nghệ thẩm mỹ?
Những tranh luận thế này khó có thể ngã ngũ nhưng một thực tế phải thừa nhận rằng đã có thay đổi nhất định trong nhận thức về cái đẹp đơn thuần, tự nhiên hơn nhờ cậy vào trang điểm. Thêm vào đó, những người phụ nữ ở tuổi trung niên đang ngày càng nhiều. Họ gần như là trụ cột, lượng người mua số 1 của làng thời trang Anh, chi tiêu 6,7 tỉ bảng Anh trong một năm, con số khổng lồ.
Ý tưởng tôn vinh vẻ đẹp thực sự của tuổi trung niên là chiến dịch thông minh, đánh vào những người phụ nữ ở độ tuổi này. Nó không chỉ thu hút được chú ý mà còn góp phần giúp những phụ nữ trung niên tự tin thể hiện mình hơn.
Bình luận (0)