xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tu viện nơi Beatles sáng tác 48 ca khúc sẽ hút du khách?

M.Khuê (Theo Daily Mail)

(NLĐO) – Tu viện hiện bỏ hoang ở Ấn Độ, nơi mà nhóm The Beatles từng đến thăm và sáng tác 48 bài hát và học cách thiền ở đây đang được lên kế hoạch biến thành địa điểm thu hút khách du lịch.

Thời hoàng kim của mình, The Beatles chinh phúc khán giả khắp thế giới và có lượng người hâm mộ đông đảo. Hiện số người hâm mộ nhóm nhạc lừng danh một thời này cũng không phải là ít và đã tạo cảm hứng cho những người quan tâm đến tu viện đang bỏ hoang ở Ấn Độ lên kế hoạch cải tạo nơi này để thu hút khách du lịch.

 

The Beatles từng đến tu viện học thiền và viết đến 48 ca khúc

The Beatles từng đến tu viện học thiền và viết đến 48 ca khúc

 

Tu viện trước đây là nơi để cố thiền sư Maharishi Mahesh Yogi tổ chức các khóa tu học theo kiểu Thiền siêu việt. Kỹ thuật thiền luyện trí não làm tâm trí lắng đọng tới tầng thâm sâu nhất, sâu hơn tiềm thức , nơi nguồn gốc sinh ra cả tiềm thức của con người nhằm phát huy toàn bộ tiềm năng của não. Nhóm The Beatles gồm: George Harrison, John Lennon, Paul McCartney , Ringo Starr đã từng mê mẩn và bay sang Ấn Độ để học khóa thiền này vào năm 1968.

Trong suốt quá trình học, nhóm này sáng tác 48 ca khúc bao gồm: Back in the USSR, Dear Prudence, I'm So Tired… Maharishi Mahesh Yogi đã thuê đất làm tu viện trong thời hạn 20 và khi hết hạn, ông chuyển đến Hà Lan còn chính quyền địa phương thu hồi lại đất. Từ đấy, tu viện bị bỏ hoang.

 

Du khách là người hâm mộ nhóm nhạc này vẫn tìm đến tu viện dù nó bị bỏ hoang

Du khách là người hâm mộ nhóm nhạc này vẫn tìm đến tu viện dù nó bị bỏ hoang

 

img

 

Họ chỉ muốn đến nơi thần tượng của mình từng ở

Họ chỉ muốn đến nơi thần tượng của mình từng ở

 

Và sáng tác

Và sáng tác

 

img

 

Gần đây, chính quyền bang Uttarakhand - Ấn Độ lên kế hoạch cải tạo lại tu viện để phát triển du lịch sinh thái. Dự án ngoài cải tạo tu viện còn xây một bảo tàng nhỏ trưng bày hình ảnh nhóm The Beatles đến học thiền năm 1968.

“Chúng tôi muốn làm sống lại sự nối kết giữa The Beatles và tu viện. Nhiều khách du lịch tự tìm đến đây ngay khi tu viện còn bị bỏ hoang chỉ vì điều ấy. Chúng tôi sẽ khôi phục lại túp lều, một phần để quảng bá du lịch sinh thái trong khu vực Chaurasi Kutiya. Chúng tôi sẽ trình đề xuất chi tiết với chính phủ sớm” - Neena Grewal, giám đốc Vườn Quốc gia Rajaji, nơi tu viện tọa lạc cho biết.

Paul Saltzman, một đạo diễn kiêm nhà sản xuất phim người Canada ca ngợi dự án này: “Đó là một ý tưởng tài tình của chính quyền bang Uttarakhand, tái thiết lại tu viện nơi The Beatles năm 1968. Nó sẽ góp phần thúc đây du lịch sinh thái trong khu vực, tôn vinh không chỉ The Beatles mà còn giá trị của thiền và yoga với phương Tây”.

Việc thu hút khách du lịch từ cảnh đẹp gắn liền với những sự kiện lớn trong phim ảnh, hoặc những ca sĩ, nhóm nhạc lớn trên thế giới luôn mang đến thành công. Những người hâm mộ trên khắp thế giới luôn ao ước được chiêm ngưỡng địa điểm quay  những phim “bom tấn” hay nơi mà thần tượng mình đã từng đặt chân đến quay phim, sinh hoạt.

Không phải ngẫu nhiên mà Hàn Quốc vừa qua chi đậm đến  3,8 triệu USD để Seoul được đưa một cách đẹp nhất lên bộ phim “Avengers 2: Age of Ultron”. Các địa điểm: Đại lộ Gangnam, cầu Cheongdam và cầu Mapo bắc qua sông Hàn được trau chuốt hoàn mỹ khi xuất hiện trong “bom tấn” này. Sở hữu nền công nghiệp giải trí hiện đại ở khu vực châu Á, Hàn Quốc biết rõ giá trị của việc thu hút khách du lịch qua phim và họ cũng từng thành công khi biến đảo Jeju thành “thiên đường du lịch” bằng cách cho xuất hiện như bối cảnh trong hàng loạt phim truyền hình ăn khách của nước này. Nhờ phim “Chúa tể những chiếc nhẫn” mà thế giới biết đến New Zeland, phim “Bí mật ngôi mộ cổ” gợi nhớ đến Angkor ở Campuchia và “Điệp viên 007” giúp quảng bá Phukhet của Thái Lan…

Việt Nam sở hữu không ít cảnh đẹp và đã có vô số hội thảo về việc kết hợp giữa du lịch cùng điện ảnh nhưng số lượng phim tập trung cho mục đích này vẫn không nhiều. Hơn thế, điện ảnh Việt vẫn chưa gây ấn tượng tầm khu vực nên dẫu có quảng bá nhiều trong phim Việt cũng chưa đủ sức thu hút đông đảo đối tượng khán giả quốc tế. Sau lần từ chối để Điệp viên OO7 quay ở Vịnh Hạ Long khiến đoàn phim này phải đến Pukhet, Thái Lan hoàn tất cảnh quay, một thời gian rất dài chẳng có đoàn phim Hollywood nào để mắt đến cảnh đẹp ở Việt Nam. Gần đây, dư luận phấn chấn khi nghe thông tin King Kong 2 dự kiến sẽ thực hiện cảnh quay tại Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) vào cuối tháng 12. Tuy nhiên, niềm vui bị “tạt nước lạnh” khi UBND tỉnh Quảng Bình và Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch chia sẻ trên các phương tiện truyền thông rằng thông tin này chưa chính xác, hiện chưa có bất kỳ văn bản hợp tác chính thức nào được ký kết giữa tỉnh và đoàn làm phim.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo