Reuters ngày 3-9 thông tin trong đơn kiện gửi Tòa án bang California (Mỹ), Ariana Grande đã cáo buộc hãng Forever 21 dùng ít nhất 30 hình ảnh và video, bao gồm cả sử dụng âm thanh, lời bài hát video ca nhạc "7 rings" gần đây của cô.
Họ thuê một người mẫu ngoại hình tương tự Ariana Grande, cho mặc trang phục, trang điểm giống nữ ca sĩ này ở video ca nhạc "7 rings" rồi thực hiện loạt ảnh, video cho chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội.
Ariana Grande (phải) và hình ảnh người mẫu quảng cáo phục trang, phụ kiện giống cô của Forever 21 (trái)
Theo phía Ariana Grande, Forever 21 đã chiếm đoạt tên, hình ảnh, âm nhạc và mọi dấu ấn riêng của cô để thực hiện chiến dịch quảng bá của mình. Điều này vi phạm luật về quảng cáo, thương hiệu, bản quyền.
Ariana Grande cũng cho biết hãng Forever 21 từng thương lượng ký hợp đồng quảng bá sản phẩm với cô. Tuy nhiên, cả hai bên không đạt thỏa thuận thù lao nên hợp tác bất thành.
Ariana Grande có hơn 65 triệu người theo dõi trên Twitter, 163 triệu người theo dõi trên Instagram. Độ nổi tiếng của nữ ca sĩ 26 tuổi này là điều mà các hãng thời trang luôn tìm đến.
Ariana Grande là ca sĩ trẻ được yêu thích
Hãng Forever 21 tuyên bố không bình luận về vụ kiện đang chờ xử lý theo chính sách của hãng. Hãng khẳng định là những người ủng hộ Ariana Grande và đã làm việc với công ty quản lý của cô trong hai năm qua. Hãng hy vọng hai bên sẽ tìm thấy giải pháp đồng thuận, có thể tiếp tục hợp tác trong tương lai.
Forever 21 được sáng lập năm 1984 bởi hai vợ chồng Jin Sook và Do Won Chang, tập trung vào các sản phẩm thời trang giá rẻ. Đến nay, hãng có gần 815 cửa hàng ở 57 nước.
Bình luận (0)