Thăng trầm nhất ở thị trường nhạc Việt chính là thị phần của các ban/ nhóm nhạc nên có lúc, khán giả tưởng rằng ban nhạc đã bị "xóa sổ" bởi những khó khăn chồng chất đối với hoạt động mô hình ban/nhóm nhạc. Nhưng nay là thời ban/nhóm nhạc trở lại bởi sự đón nhận và yêu thích của công chúng. Điều đó giúp cho hạng mục Ban/nhóm nhạc ở Giải Mai Vàng năm nay thêm phần thú vị.
"Chất lừ" và riêng biệt
Sản phẩm "Có em đời bỗng vui" của Chillies band thu hút sự chú ý của khán giả yêu nhạc bởi tinh thần và thông điệp tích cực mà ban nhạc gửi gắm. Chillies đang là cái tên được khán giả yêu thích bởi sản phẩm của họ được giới chuyên môn đánh giá là "chất và riêng biệt".
Từ trên xuống: Chillies band, Ngọt band, O2O Girl band. (Ảnh do các nhóm nhạc cung cấp)
Khởi đầu từ những bản cover được làm mới theo phong cách đặc trưng của mình, Chillies band đã từng bước chiếm lĩnh thị trường âm nhạc Việt Nam và ngày càng được đông đảo khán giả đón nhận. Không ngần ngại chinh phục nhiều thể loại âm nhạc khác lạ, Chillies luôn mong muốn mang đến những trải nghiệm và những câu chuyện mới dành tặng khán giả yêu nhạc. Đó là sự pha trộn giữa nhiều dòng nhạc khác nhau như pop, alternative rock, hip hop/RnB. Với sự mới mẻ và cấp tiến trong tư duy cũng như định hướng âm nhạc, Chillies dễ dàng chinh phục trái tim khán giả ở nhiều độ tuổi khác nhau. "Chúng tôi tạo ra âm nhạc bằng cảm xúc, trí tuệ, kỹ thuật và sự đồng cảm. Chúng tôi và bạn, hãy là những người cùng chung giấc mơ" - đại diện Chillies band cho biết. Mỗi bài hát của nhóm đều chứa đựng một câu chuyện, thông điệp sâu sắc về chuyện đời và chuyện người thấm đẫm tính nhân văn qua lời ca, tiếng hát mộc mạc của nhóm. Có thể nói, mỗi bài nhạc của họ đều chạm đến cảm xúc sâu thẳm nhất của người nghe nhạc.
Hiện Chillies đã chính thức đầu quân về Warner Music Group - WMG, một trong 3 công ty thu âm lớn nhất trên thế giới (các nghệ sĩ thuộc quản lý của WMG: Ed Sheeran, Dua Lipa, Bruno Mars, Coldplay, Twenty One Pilots, Cardi B...). Chillies bày tỏ mong muốn lan tỏa thứ âm nhạc mang đậm phong cách của nhóm đến những quốc gia khác trên thế giới.
Trong fanpage của Ngọt band có gần 120.000 người theo dõi với nhiều lời khen ngợi có cánh dành cho ban nhạc "của hiếm" làng nhạc Việt này: "Trong những ca từ mộc mạc, là những chiêm nghiệm cuộc đời". "Trong những giai điệu mê hoặc là cảm hứng bất tận cho cuộc sống" hay "vui vẻ và đáng yêu nhất chưa từng có"...
Định danh bằng hàng loạt giải thưởng chuyên môn uy tín, Ngọt band cũng là ban nhạc có lượng album được tiêu thụ khá cao trong thời buổi công nghệ số chiếm lĩnh như hiện tại. Album mới nhất của Ngọt band, với tên gọi "3", phát hành mới đây, đã bán được 2.000 bản ngay trong tuần phát hành đầu tiên. Album này cũng đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Apple Music Việt Nam, bên cạnh đĩa đơn "Lần cuối" đứng ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng của Spotify Việt Nam.
"Đam mê âm nhạc và chỉn chu tới từng chi tiết, Ngọt band luôn sẵn sàng thử nghiệm và chấp nhận rủi ro. Điều đó là dấu hiệu của những người tiên phong. Khi làm việc chung, cái tôi và sự khiêm tốn được kết hợp vừa độ đã khiến cho họ trở nên tuyệt vời hơn" - ông Michael Choi, CEO của Công ty InQ International tại Việt Nam (công ty giải trí chuyên phát triển các nghệ sĩ mới và đưa nghệ sĩ nổi bật của Việt Nam ra thị trường quốc tế), nhìn nhận.
Ngoài ra, những ban nhạc như Lộn Xộn band, Da LAB, BACH20… cũng chinh phục khán giả bằng những sản phẩm chất lượng cao. Họ được khán giả đón nhận bởi sự sáng tạo, cống hiến cho âm nhạc của mình.
Thần tượng của giới trẻ
Những nhóm nhạc thần tượng vẫn chiếm phần lớn sự "ồn ào" bởi lượng người hâm mộ đông đảo mà họ sở hữu. Trong đó, nhóm nhạc Uni5 vừa chính thức đánh dấu sự tái xuất của mình bằng sản phẩm "Nói dối cả thế giới vì em" (Đỗ Hiếu). Một sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng và hoành tráng từ hình ảnh đến âm nhạc, vũ đạo..., cho thấy nhóm Uni5 hoàn toàn mới mẻ so với những gì trước đây của nhóm.
Trong khi đó, nhóm nhạc đông thành viên nhất ở thị trường âm nhạc Việt Nam, SGO48, tung MV (video ca nhạc) "Ngày đầu tiên" với sự góp mặt của 23 thành viên, mang "sứ mệnh" đưa âm nhạc truyền cảm hứng tích cực đến khán giả, như tuyên bố của đại diện nhóm. Nếu như MV của các nghệ sĩ Việt hiện tại điều đi theo xu hướng kể các câu chuyện kịch tính và dài tập thì hầu hết các MV của SGO48 tập trung chủ yếu vào biểu cảm, hình ảnh các cô gái cốt truyền được nguồn năng lượng tích cực đến với người nghe - xem. MV "Ngày đầu tiên" cũng không ngoại lệ, đạo diễn Tô Bửu Phát (hay còn gọi là Phở) chỉ dùng hình ảnh ẩn dụ để kể câu chuyện về những ngày gian khó, những lúc muốn buông xuôi của các thành viên từ ngày đầu chập chững xây thần tượng cho đến khi trưởng thành, có thể tự tin tỏa sáng trên sân khấu.
Nếu những năm trước, cuộc đua của hạng mục Ban/nhóm nhạc ở Giải Mai Vàng thật sôi nổi thì năm nay, hứa hẹn sẽ "nóng" hơn khi có quá nhiều lựa chọn cho khán giả yêu nhạc.
Nhóm nhạc thời đại 4.0
Là đàn em của nhóm nhạc P336, mô hình đào tạo và hình thức trưởng thành của nhóm nhạc nữ O2O Girl band (cùng chung công ty quản lý) cũng không mấy khác so với P336. Tươi vui, năng động, ưa nhìn là điểm mạnh của nhóm nhạc nữ mới mẻ này. Dù chỉ mới thành lập chưa đầy 1 năm nhưng nhóm đã có một lượng fan (người hâm mộ) đông đảo và ổn định. O2O Girl band được biết đến là nhóm nhạc thời đại 4.0 khi quy tụ những thành viên đa sắc màu, đa phong cách và cực kỳ "bắt trend" (xu hướng). Trong đó, một số thành viên O2O Girl band đã từng gây sốt các diễn đàn mạng xã hội khi xuất hiện: Hà Elly - nhân tố gây "bão" tại "Giọng ải giọng ai" với giọng hát nội lực; Việt Ngân - cô gái đầy sáng kiến và dễ thương tại "Giải mã tình yêu" và Nếp - hot TikToker sáng tạo không ngừng với các video triệu view... O2O Girl band đang đến gần hơn với khán giả của mình bằng phong cách âm nhạc trẻ trung, luôn tràn đầy năng lượng với dòng nhạc EDM kết hợp nhuần nhuyễn cùng những bước nhảy điêu luyện.
Bình luận (0)