Đen Vâu: Cuối cùng thì hàng xóm cũng biết tôi làm gì! - Ảnh 1.

Đen Vâu nhận giải thưởng âm nhạc, chính thức bước từ giới underground ra ánh sáng

Có một năm hoạt động nghệ thuật chăm chỉ với hàng loạt sản phẩm âm nhạc ấn tượng, Đen Vâu, rapper đình đám của cộng đồng Underground, đã trở thành chủ nhân hai giải thưởng "Ca sĩ có hoạt động đột phá" và "Sản phẩm Underground được yêu thích" của WeChoice Awards 2018, diễn ra tại triển lãm SECC TPHCM vào tối 5-1.  

2018 là một năm thành công đối với sự nghiệp âm nhạc của Đen Vâu. Trong Gala WeChoice Awards, ngoài giải thưởng "Sản phẩm Underground được yêu thích" dành cho ca khúc "Anh đếch cần gì nhiều ngoài em", Đen Vâu còn mang về giải thưởng "Ca sĩ có hoạt động đột phá" của năm. Đây là kết quả không mấy bất ngờ bởi những gì mà Đen Vâu đã làm được trong suốt năm qua. Anh cũng là một trong những đại diện góp phần định hình rõ nét âm nhạc của giới Underground trong lòng khán giả.

Chia sẻ về giải thưởng vừa nhận được, Đen Vâu khiến khán giả bật cười: "Cuối cùng hàng xóm cũng biết tôi đang làm gì". Nam rapper thật thà bày tỏ: "Từ những ngày đầu Đen thu âm ở nhà, những người hàng xóm luôn than phiền, không biết tôi hát nhạc gì đây. Với giải thưởng này, bố mẹ tôi chắc hẳn sẽ bất ngờ và tôi hy vọng những người hàng xóm đã hiểu mình làm gì. Cảm ơn vì cơ hội cho những nghệ sĩ đến từ giới underground như Đen ra ánh sáng, đến được với công chúng". 

Đen Vâu: Cuối cùng thì hàng xóm cũng biết tôi làm gì! - Ảnh 2.

Đen Vâu nói bây giờ thì hàng xóm biết anh làm gì rồi!

Phát hành trong tháng 11-2018, ca khúc "Anh đếch cần gì nhiều ngoài em" nhanh chóng gây ấn tượng với các bạn trẻ nhờ tựa đề khá lạ tai. Bên cạnh những ngôn từ có phần suồng sã, thoải mái mà giới trẻ hay sử dụng trong cuộc sống đời thường được lồng ghép một cách khéo léo vào âm nhạc, giọng ca của Vũ khi kết hợp cùng lời rap đầy cá tính của Đen cũng là một điểm nhấn thú vị trong sản phẩm này.

MV "Anh đếch cần gì nhiều ngoài em" được thực hiện đơn giản, mang đậm màu sắc retro từ không gian cho tới trang phục nghệ sĩ. Chỉ sau hơn nửa ngày ra mắt, sản phẩm âm nhạc này đã viral khắp mạng xã hội, thu về hơn 870.000 lượt xem và vươn lên vị trí thứ 7 Top Trending Youtube. Đây là những con số ấn tượng đối với một sản phẩm âm nhạc thuộc cộng đồng Underground.

Thùy Trang