LVMH và Kering, hai thương hiệu tập đoàn thời trang lớn của thế giới lên tiếng việc sử dụng người mẫu gây trong ngành công nghiệp thời trang đã khuyến khích chứng rối loạn ăn uống. Nó gây nguy hại cho giới người mẫu. Vì thế, mức quy định hiện tại, người mẫu phải có kích cỡ đạt chuẩn bình thường mới được diễn trong các sô thời trang của họ.
Làng thời trang dần chống lại người mẫu gầy
Họ cũng xác định không sử dụng người mẫu dưới 16 tuổi cho những bộ sưu tập thời trang người trưởng thành. Giám đốc điều hành tập đoàn Kering Francois-Henri Pinault cho biết ông hy vọng việc này sẽ truyền cảm hứng cho ngành công nghiệp thời trang, kiên quyết trong vấn đề mẫu gầy. LVMH và Kering sở hữu một loạt các thương hiệu: Givenchy, Yves Saint Laurent, Alexander McQueen, Marc Jacobs, Thomas Pink, Fendi, Stella McCartney, Louis Vuitton.
Trước đó, các thương hiệu thời trang trên cũng đã lên tiếng chỉ trích nạn mẫu gầy và nhận được sự ủng hộ từ người trong giới.
Người quá gầy không được chấp nhận lên sàn diễn
Denise Hatton, giám đốc điều hành của YMCA England & Wales, đối tác sáng lập chiến dịch "Be Real" thể hiện sự tự tin của cơ thể, cho biết kế hoạch của LVMH và Kering là "bước đi đúng hướng". Tuy nhiên, cô nói thêm rằng một số phụ nữ bình thường ở Anh cũng có kích cỡ cơ thể thon thả, thậm chí mảnh mai nên các nhà tổ chức trình diễn thời trang muốn tạo sự đa dạng cho sàn diễn thời trang với đủ mọi hình dạng, kích thước, sắc tộc...
Động thái của hai tập đoàn thời trang trên diễn ra sau khi Pháp ra đạo luật cấm người mẫu mỏng manh trên sàn diễn, có hiệu lực vào tháng 5. Những người vi phạm có thể bị phạt 69.000 bảng Anh hoặc phạt tù 6 tháng.
Bình luận (0)