"Nàng béo" Lizzo tại lễ trao giải Grammy 2020
Dù lượng người xem lễ trao giải Grammy những năm gần đây đều có xu hướng giảm dần nhưng việc rating chạm đáy như lễ trao giải Grammy lần thứ 62-2020 vừa qua là điều khó ai tưởng tượng được.
Điều này càng thêm khó hiểu khi ban tổ chức lễ trao giải Grammy lần thứ 62-2020 cố tình mời những gương mặt cực "hot" (về lượng người yêu thích) như nhóm nhạc Hàn Quốc BTS hay giọng ca Ariana Grande. Chưa kể, việc giọng ca 18 tuổi Billie Eilish lập kỷ lục - ẵm cùng lúc 4 giải thưởng lớn nhất Grammy gồm: Album của năm, Ca khúc của năm, Bản ghi của năm và Nghệ sĩ mới của năm - vốn có sức hút truyền thông cũng như sự tò mò, bàn luận của công chúng. Ngoài ra, nhiều người cũng tin rằng việc Grammy bị bao trùm bởi scandal trước giờ G sẽ giúp lễ trao giải thu hút sự chú ý.
Nhưng thực tế, rating của lễ trao giải Grammy 2020 vẫn thấp hơn đáng kể so với sự kiện năm 2019, trở thành đêm trao giải Grammy có lượt người xem thấp thứ nhì trong lịch sử.
Tạo nên hàng loạt cú twist bất ngờ như Grammy 2020 vẫn thất bại về lượng người xem
Cụ thể, lễ trao giải Grammy lần thứ 62 mang về tổng cộng 18,7 triệu lượt xem, đạt rating 5.4 ở lứa tuổi từ 18 - 49. Trong khi đó, rating lễ trao giải Grammy thứ 61-2019 có 19,9 triệu lượt xem, mức rating đạt 5.6 ở lứa tuổi 18 - 49. Đây là con số thấp thuộc hàng kỷ lục của lễ trao giải Grammy, chỉ hơn được lễ trao giải năm 2006 (17,18 triệu lượt xem).
Kỷ lục lượt xem của Grammy vẫn thuộc về lễ trao giải năm 2012 với gần 40 triệu. Năm đó, Adele "thống trị" lễ trao giải với album "21" và ca khúc "Rolling In The Deep". Đó cũng là năm Grammy quy tụ dàn siêu sao Lady Gaga, Taylor Swift, Katy Perry, Rihanna và Adele.
Dù vậy, nhiều ý kiến vẫn tỏ ra lạc quan, lượng rating này vẫn rất lớn so với các lễ trao giải âm nhạc khác như MTV Video Music Awards, Billboard Music Awards, People's Choice Awards, American Music Awards... Việc rating của các lễ trao giải âm nhạc thấp dần theo từng năm là điều dễ hiểu bởi sự phát triển của các nền tảng streaming.
Bình luận (0)