Kéo lại khán giả bằng live show online

Tin mới

06/06/2019 06:30

Giới ca sĩ và nhà tổ chức biểu diễn tin rằng live show online là cách để lôi kéo khán giả yêu âm nhạc trở lại sân khấu

Sau 7 chương trình ra mắt, chuỗi âm nhạc "Music home live with Anh Em" do Truyền hình FPT sản xuất (phát trực tiếp vào lúc 20 giờ 30 phút thứ sáu cuối cùng của mỗi tháng), bắt đầu có sự đón nhận tích cực từ khán giả yêu nhạc.

Mồi nhử ngọt ngào

"Music home live with Anh Em" được xây dựng theo format (định dạng) là một chương trình âm nhạc có chất lượng nghệ thuật, tiêu chuẩn âm thanh như ở nhà hát, những gương mặt nghệ sĩ được chọn là những cá tính âm nhạc, có khả năng hát live (sống) nổi trội sẽ kết hợp cùng ban nhạc kỳ cựu Anh Em, được đầu tư chỉn chu bởi ê-kíp sản xuất chuyên nghiệp. Với 7 chương trình đã ra mắt, "Music home live with Anh Em" đã giới thiệu 7 chân dung ca sĩ được đánh giá cao về nội lực chuyên môn, minh chứng là khả năng hát live cùng ban nhạc: Nguyên Thảo, Uyên Linh, Soobin Hoàng Sơn, Trọng Hiếu, Phan Mạnh Quỳnh, Bùi Lan Hương và mới đây nhất là Bùi Anh Tuấn.

Kéo lại khán giả bằng live show online - Ảnh 1.

Hình ảnh trong live show online của Bùi Anh Tuấn tại “Music home live with Anh Em”, diễn ra ngày 31-5 vừa qua Ảnh: CẨM THƠ

Ban Tổ chức "Music home live with Anh Em" cho biết họ mong muốn khởi tạo "ngôi nhà ươm mầm và phát triển tài năng âm nhạc", một sân khấu biểu diễn dành cho các nghệ sĩ trẻ và triển vọng có cơ hội giới thiệu chân dung bản thân qua giọng hát, phong cách và sản phẩm âm nhạc đến với đại chúng. Theo nhạc sĩ Huy Tuấn: "Hiện nay, thị trường live show ca nhạc chủ yếu tập trung ở Hà Nội. Khán giả

TP HCM chuộng nghe nhạc phòng trà hơn. Không phải nghệ sĩ nào cũng dễ dàng có đêm nhạc ở nhà hát hay phòng trà, khi phân khúc này đang dành cho các nghệ sĩ tên tuổi. Bên cạnh đó, không phải đối tượng khán giả nào cũng có thể thưởng thức âm nhạc ở nhà hát, phòng trà, vì điều kiện kinh tế. Vì vậy, "Music home live with Anh Em" bù đắp sự thiếu hụt của thị trường sản xuất và tổ chức biểu diễn hiện nay, đáp ứng được nhu cầu thưởng thức âm nhạc của mọi đối tượng. Với hình thức livestream (phát trực tiếp - PV) trên các nền tảng truyền hình tương tác của Truyền hình FPT, xêri này còn là xu hướng tất yếu của tương lai".

Với vai trò dẫn dắt chương trình "Music home live with Anh Em", MC Đinh Tiến Dũng (biệt danh giáo sư Cù Trọng Xoay) khẳng định: "Bất cứ live show nào hiện nay cũng đang phải đối mặt với mối nguy lớn nhất là thiếu vắng khán giả. Không ca sĩ nào dám khẳng định sẽ có bao nhiêu khán giả đến với live show của họ vì thực tế, không có phương tiện chuẩn nào để đo lượng khán giả thực tâm yêu mến ca sĩ đến mức sẵn sàng bỏ tiền mua vé xem chương trình. Không ít khán giả dễ dàng nhấn like với những lời khen có cánh cho ca sĩ nhưng họ có mua vé để đến với sân khấu hay không lại là vấn đề khác. Điều đó khiến cho ca sĩ, đặc biệt là những người chưa đủ khả năng về tài chính, e dè về một live show trong mơ của họ".

Với người trong giới, live show online là phép thử độ thu hút của ca sĩ với khán giả và cũng là "mồi nhử" hữu hiệu cho một live show offline của những ca sĩ ăn khách diễn ra ngoài sân khấu.

Tìm lại khán giả bằng niềm tin

Theo đại diện nhà sản xuất, thông qua các công nghệ tương tác, Facebook, YouTube và box Truyền hình FPT, mỗi số của "Music home live with Anh Em" đạt tới con số 2,5 triệu lượt view. Đây là những con số không hẳn chuẩn xác tuyệt đối nhưng đủ tạo nên niềm tin cho những người đang theo đuổi hành trình live show online nghĩ về một live show offline trong tương lai gần.

Dự án "Lam Trường 9pm live" mùa 2 vừa chính thức mở màn với ca khúc "Nụ hồng hờ hững", ca khúc ăn khách của nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy và Lam Trường trước đây. Với mục đích khoác chiếc áo mới cho ca khúc này, bản phối mới của "Nụ hồng hờ hững" được thực hiện theo hơi hướng trẻ trung và hiện đại hơn, phù hợp thị hiếu giới trẻ hiện nay. Ngay khi "Nụ hồng hờ hững" lên sóng, nhiều lời khen ngợi từ khán giả dành cho Lam Trường. Lam Trường cho biết đây chính là động lực để một đêm diễn trực tiếp với khán giả của Lam Trường diễn ra trên sân khấu sớm thành hiện thực.

Các thông số trên mạng về một sản phẩm âm nhạc thường bị nghi ngờ về tính chuẩn xác nhưng lượt người xem phát trực tiếp hay xem lại các buổi diễn live show online là chính xác. Vậy nên, live show online đang được ca sĩ xem là kênh thông tin để ca sĩ tìm kiếm khán giả cho mình. Khi ca sĩ tạo được niềm tin cho khán giả, việc khán giả chịu bỏ tiền mua vé đến đêm diễn của ca sĩ mình yêu thích chẳng phải là điều khó khăn.

Khán giả tìm được sự thú vị

Thực tế, "Music home live with Anh Em" thành công vì chương trình không chỉ giới thiệu những cá tính mới, những phong cách âm nhạc đang dần định hình và định hướng ở thị trường âm nhạc Việt Nam mà khán giả còn tìm thấy những ca khúc cũ, những bản ăn khách gắn liền với các giọng ca được làm lại, đầy mới mẻ khi đưa vào chương trình này. Khán giả tìm được sự thú vị, cảm hứng sáng tạo và một tư duy làm nghề nghiêm túc. Khi phải thể hiện lại ca khúc ăn khách của mình với một bản phối mới, cũng là thách thức của ca sĩ nhưng lại thú vị cho khán giả bởi họ có thể khám phá được màu sắc khác trong giọng hát của ca sĩ. Điều đó làm cho những live show online của Hà Anh Tuấn, Lam Trường và bây giờ là "Music home live with Anh Em" gặt hái thành công.

Thùy Trang
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI