Khó hiểu: Chạy ngay đi của Sơn Tùng M-TP vẫn hot - Ảnh 1.

Sơn Tùng trong phiên bản mới của "Chạy ngay đi"

Đúng 0 giờ ngày 5-7, Sơn Tùng M-TP chính thức ra mắt MV "Chạy ngay đi" phiên bản mới. Đây là lời cảm ơn đặc biệt mà anh gửi đến khán giả đã dành tình cảm cho ca khúc này trong suốt gần 2 tháng qua. Nam ca sĩ cũng xem đây là một món quà mà anh đánh dấu kỷ niệm sinh nhật lần thứ 24 và dành cho những ai luôn dõi theo chặng đường nghệ thuật của Sơn Tùng M-TP.

"Chạy ngay đi" phiên bản mới được phối theo màu sắc RnB pha một chút Jazz, nhộn nhịp hơn, không quá u ám như phiên bản gốc.

Khó hiểu: Chạy ngay đi của Sơn Tùng M-TP vẫn hot - Ảnh 2.

Phiên bản mới tươi vui hơn bản cũ

Việc thay những nhạc cụ điện tử bằng nhạc sống: kèn, đàn dây, guitar bass, guitar điện... tạo cho người nghe cảm giác như đang nghe một băng nhạc trình diễn live tại một quán bar. Đây cũng là hình ảnh mà Sơn Tùng M-TP đưa vào MV "Chạy ngay đi" phiên bản mới.

MV lấy bối cảnh trong một quán bar, mở đầu bằng hình ảnh Sơn Tùng M-TP trong vai một anh chàng tâm trạng đầy ưu tư, bước vào quầy gọi một ly rượu. Không gian được phủ nhẹ nhàng trong giai điệu piano của một nhạc công (Onionn) đang say sưa chơi. Sau đó, Sơn Tùng M-TP tiến lại gần đặt ly rượu lên bàn người đánh đàn như dấu hiệu anh muốn thể hiện một điều gì đó thật điên loạn bằng âm nhạc trên sân khấu của quán bar. Sự đồng điệu của cả hai đã mang đến màn trình diễn lột tả nội tâm buồn chán, muốn nổi loạn của chàng trai kia.

Khó hiểu: Chạy ngay đi của Sơn Tùng M-TP vẫn hot - Ảnh 3.

MV là quà sinh nhật cho chính anh

Gần cuối MV, có 4 nhạc công chơi kèn diện đồ lịch thiệp hòa cùng nhịp điệu của ca khúc. Hình tượng của họ được xây dựng đối lập với trang phục hip hop "chất ngầu" mà Sơn Tùng M-TP diện trong MV này. Đây có thể được xem như một giấc mơ kỳ lạ của chàng trai trong men say, khi anh tìm đến âm nhạc nổi loạn để quên hình ảnh người yêu.

Với "Chạy ngay đi" phiên bản mới, khán giả vẫn khó nghe bởi ca từ. Dù vậy, chỉ sau vài giờ ra mắt, MV này đã cán mức gần 500.000 lượt người xem - một con số đáng mơ ước của nhiều ca sĩ và cũng là điều thực sự khó hiểu với nhiều người. Bởi lẽ, so với những buổi offline (giao lưu trực tiếp) tại sân khấu của Sơn Tùng M-TP, lượng khán giả đến tham gia thường không đông như tưởng tượng của nhiều người. Thậm chí, nhiều bầu sô còn tiết lộ "liveshow Sơn Tùng lỗ nặng vì không bán được vé" sau một lần hợp tác chung. 

Khó hiểu: Chạy ngay đi của Sơn Tùng M-TP vẫn hot - Ảnh 4.

Luôn đạt lượng view đáng mơ ước dù ca từ khó nghe

"Chạy ngay đi" là sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua Vpop của Sơn Tùng M-TP sau hơn 1 năm vắng bóng. MV của phiên bản đầu tiên được ra mắt vào ngày 12-5. Dự án này đã giúp Sơn Tùng M-TP liên tiếp lập nên những kỷ lục mới trong sự nghiệp âm nhạc của mình, ghi nhận những con số ấn tượng về lượng người xem và tương tác trên kênh YouTube.
Thùy Trang