Câu chuyện phim xoay quanh bà mẹ Ae-soon và con trai thiểu năng In-gyu. Cả hai nương tựa vào nhau sống trong một căn nhà nhỏ với công việc bán tạp hóa ở quầy nhỏ, gần chốt giao thông. Mỗi ngày, bà Ae-soon thức sớm, chăm sóc cho cậu con trai gần 30 tuổi nhưng tâm trí luôn như đứa trẻ 7 tuổi. Sau khi ăn sáng, cả hai dắt tay nhau đến quầy tạp hóa và trải qua ngày dài buôn bán ở đây.
Hai mẹ con Ae-soon và In-gyu
Cuộc sống khó khăn nhưng Ae-soon và In-gyu tràn đầy hạnh phúc bên nhau. Niềm vui đó dừng lại khi bà Ae-soon phát hiện mình bị u não, sống không bao lâu còn con trai vẫn chưa có được các kỹ năng sống độc lập. Bà vội vã tiến hành các bước chuẩn bị để khi mình rời xa cõi đời này, In-gyu vẫn tiếp tục sống tốt.
Câu chuyện phim nghe qua rất đơn giản nhưng mạch phim không hề làm khán giả chán bởi có nhiều yếu tố được đưa vào. Chuyện In-gyu thiểu năng, trí tuệ như một đứa trẻ vẫn có những nỗi mặc cảm, tự ti dồn nén từ những lời trêu ghẹo, chế giễu của những người ác ý xung quanh hoặc sự tức giận vô tình của mẹ. Dù có đôi lúc bộc phát cơn tức giận, In-gyu vẫn là đứa trẻ, vẫn nhớ như in ngày sinh nhật của từng thành viên trong gia đình, vẫn thương chị dù người chị này vì muốn lấy chồng giàu mà chối bỏ đứa em bệnh tật...
Phim tiếp cận góc độ tích cực
Đan xen nụ cười và nước mắt
Mang đến cảm xúc cho người xem
Bà Ae-soon không hề trách số phận vì con mình mà luôn xem con cái là món quà lớn được trao tặng. Chồng mất sớm, bà bươn chải nuôi con và tận hưởng những trò chơi cùng In-gyu. Đến lúc biết bệnh tình, bà mới tìm cách để lo liệu cho con trai sau này.
Câu chuyện phim đẩy đến cao trào với hành trình bà Ae-soon hỗ trợ con mình In-gyu học cách sống độc lập. Bộ não trẻ con của In-gyu dần dần ghi nhớ và không làm mẹ thất vọng. Hành trình gian khổ cho cả hai mẹ con này khiến khán giả xúc động, khó kềm nước mắt, nhất là khi bà Ae-soon giúp In-gyu hiểu cái chết nghĩa là thế nào.
Tiếp cận một chủ đề không mới nhưng cách thể hiện lại đầy cảm xúc, "Ngày không còn mẹ" thành công khi tôn vinh tình mẫu tử thiêng liêng không bao giờ cũ trên màn ảnh. Đặc biệt, phim chọn góc độ tích cực, không bi lụy, sa đà vào sự đau khổ, dày vò mà vẫn lấy được nước mắt khán giả. Lượng nhân vật tốt, hỗ trợ gia đình bà Ae-soon khá nhiều cũng giúp giảm bớt sự bi lụy mà những chủ đề này thường khó xử lý. Kịch bản mượt, mạch phim liền lạc, hợp lý, tạo được cảm xúc nơi khán giả là điểm thành công cho phim.
Dàn diễn viên trong phim diễn xuất cực tốt, nhất là nhân vật In-gyu do diễn viên Kim Sung-kyun thể hiện. Anh lột tả được hình ảnh một đứa trẻ trong thân hình người đàn ông 30 tuổi đầy ấn tượng. Những động tác, cái nhíu mày, điệu bộ, Kim Sung-kyun không khác gì người thiểu năng.
"Ngày không còn mẹ" hiện vẫn đang chiếu tại các cụm rạp toàn Việt Nam.
Bình luận (0)