Theo Reuters, những năm gần đây, châu Á trở thành thị trường lớn của điện ảnh thế giới. Nhiều bộ phim Hollywood đạt mức doanh thu phòng vé cao nhờ khu vực châu Á, nhất là từ thị trường Trung Quốc. Điều này lý giải vì sao nhiều kịch bản phim châu Á được Hollywood remark (làm lại). Lần này, Netflix tấn công trực diện thị trường châu Á bằng chiến dịch phát hành hàng loạt phim mới do các nước và vùng lãnh thổ trong khu vực sản xuất, như: "The Stranded", "Shimmers" (Thái Lan), "Kingdom" (Hàn Quốc), "Triad Princess" (Đài Loan)...
Cảnh trong phim “Kingdom” (Hàn Quốc) - chuẩn bị ra mắt khán giả trên kênh truyền hình Netflix
Ted Sarandos nhận xét: "Châu Á là nơi có các ý tưởng sáng tạo tuyệt vời bậc nhất thế giới với hàng loạt phim điện ảnh và truyền hình. Netflix không bỏ lỡ cơ hội này. Chúng tôi mang những câu chuyện chưa từng thấy trước đây tại Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Ấn Độ, Đài Loan... kết nối với mọi người trên khắp châu Á và thế giới. Những bộ phim từ châu Á nhận được sự quan tâm như nhau của cả người dân bản địa lẫn các nước khác. Vì vậy, chúng tôi tin rằng cả thế giới đều sẽ yêu thích những tác phẩm sắp tới của Netflix".
Bình luận (0)