Ngay từ ban đầu, khi ra rạp, "Bẫy ngọt ngào" có số lượng suất chiếu thua kém so với phim kinh dị "Chuyện ma gần nhà" của đạo diễn Trần Hữu Tấn. Tuy nhiên, sau tuần đầu khởi chiếu, số suất chiếu đã tăng gấp 3. Sang tuần thứ hai, "Bẫy ngọt ngào" trở thành phim có suất chiếu cao nhất. Tỉ lệ lấp đầy rạp cùng doanh thu của phim tăng liên tục, giữ vững ngôi đầu khi bước sang tuần ra rạp thứ hai.
Sau 12 ngày công chiếu, phim vượt mốc 63 tỉ đồng doanh thu với hơn 830.000 khán giả thưởng thức. Tính đến chiều 24-3, theo thống kê từ Box Office Việt Nam (trang thống kê phòng vé độc lập có sai số nhất định, mang tính tham khảo) thì phim đã vượt 82 tỉ đồng, trở thành tác phẩm điện ảnh doanh thu cao nhất tính từ đầu năm 2022 đến nay.
"Trong ngày khởi chiếu đầu tiên, phim có số suất chiếu khá khiêm tốn. Tuy nhiên, cả ê-kíp vẫn vững tâm và kiên trì với chiến lược quảng bá của mình, giúp phim "lội ngược dòng" mạnh mẽ. Thành tích hôm nay không chỉ là minh chứng cho sức hút của bộ phim mà còn là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của chúng tôi" - nhà sản xuất kiêm diễn viên Minh Hằng nói về thành tích phim.
Phim “Bẫy ngọt ngào” là trường hợp lội ngược dòng ngoạn mục của điện ảnh Việt. (Ảnh do nhà phát hành cung cấp)
Trong khi đó, "Chuyện ma gần nhà" với chiến lược quảng bá tốt đã tạo hiệu ứng truyền thông lẫn truyền miệng ban đầu, thu hút đông đảo khán giả và chiếm suất chiếu cao ở rạp. Tuy nhiên, chất lượng phim chưa thuyết phục hoàn toàn khán giả, nhất là về kịch bản, kỹ xảo, gây tranh cãi trái chiều. Điều này ảnh hưởng đến cạnh tranh đường dài của phim so với các tác phẩm khác. "Chuyện ma gần nhà" thu hơn 65 tỉ đồng.
Tác phẩm khác là phim "Nhà không bán" của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường. Ngay từ đầu, phim không được đánh giá cao so với những phim ra rạp cùng dịp. Số suất chiếu thấp, quảng bá không nhiều, dàn diễn viên không phải sao phòng vé, lại là phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn chuyên trị phim truyền hình nhưng sau vài suất chiếu, "Nhà không bán" được đánh giá ổn về chất lượng so với một số phim khác.
Phim tạo được hiệu ứng truyền miệng, phản hồi tốt trên mạng đã kéo lượng khán giả lớn tìm đến phim và suất chiếu được nâng dần, độ bền trụ rạp cũng dài hơi hơn. Cuối cùng, "Nhà không bán" gặt hái doanh thu 40 tỉ đồng.
Bình luận (0)