Những vết rạn da không đẹp mắt này không phải khó xử lý đối với công nghệ photoshop cho phép chỉnh sửa ảnh hiện nay nhưng hãng thời trang Anh Quốc Boohoo đã không cần đến quyền trợ giúp đó. Bức ảnh người mẫu diện bộ đồ bơi liền mảnh, trên đùi vẫn còn nguyên những vết rạn da, được sử dụng trong chiến dịch quảng bá của hãng này gây bất ngờ cộng đồng mạng. "Thật hiếm có hãng thời trang nào lại thể hiện sự tôn trọng phụ nữ một cách tinh tế đến vậy" - báo chí phương Tây nhận định.
Một tấm ảnh người mẫu còn nguyên vết rạn da trong trang phục bikini của hãng thời trang Boohoo (Anh quốc) vừa quảng bá trên mạng
Boohoo không phải là thương hiệu đầu tiên làm điều này. Trước đó, ASOS và Missguided cũng gây ấn tượng mạnh mẽ khi nói không với việc xóa bỏ các vết rạn da của người mẫu trong những tấm hình đăng trên website chính thức của hãng. Thật ra, sự tôn trọng đối với vẻ đẹp mộc mạc, nguyên bản nhất của người phụ nữ nằm trong chiến dịch #loveyourlines đang được nhân rộng trong thế giới thời trang. Chiến dịch này nhận được sự hưởng ứng của nhiều người, đặc biệt các hãng thời trang danh tiếng, bởi mục tiêu "khuyến khích phụ nữ thêm trân trọng, tự hào về những vết rạn trên da, những điểm chưa hoàn hảo trên cơ thể họ thay vì giấu nhẹm hay cảm thấy tự ti về chúng". "Sự nhân văn chính là chiến lược quảng bá khôn ngoan và tinh tế nhất để chinh phục công chúng" - giới truyền thông phương Tây nhận định.
Những năm gần đây, làng thời trang thế giới có những thay đổi đáng kinh ngạc. Loại trừ hẳn mẫu gầy ra khỏi sàn catwalk, thậm chí nhiều hãng thời trang danh tiếng còn tạo cơ hội cho cả người mẫu tròn trịa, phi giới tính trình diễn và nghiêm cấm sử dụng người mẫu dưới 16 tuổi trong các sô diễn. Đến lúc này, giới thời trang thế giới thực sự quan tâm đến con người thay vì chỉ tìm mọi cách làm nổi bật mẫu thiết kế của mình.
Bình luận (0)