Một bộ phim có nội dung khá giản dị: Ông bố tìm con bị mất tích bằng cách tận dụng sự thông minh của internet. Nhưng thông điệp mà bộ phim đề cập đến mang tầm thời đại chính là con người đang bị phụ thuộc tuyệt đối vào thế giới ảo hiện nay. Chúng ta đang dành quá nhiều thời gian cho các thiết bị điện tử, trên các trang mạng xã hội, đến nỗi danh tính ảo dần biến thành thật, thật biến thành ảo.
Khai thác tốt được vấn đề này, "Searching" trở thành hiện tượng phòng vé thế giới bởi cách đưa câu chuyện hiện thực của đời sống, phản ánh được thực trạng đáng lo ngại của mỗi người.
Poster phim “Searching”.Ảnh: FORBES
"Searching" là bộ phim dài đầu tay của đạo diễn Aneesh Chaganty. Dù cái tên Aneesh không lạ ở các liên hoan phim quốc tế, từng có ít nhiều giải thưởng mang về từ các bộ phim ngắn ấn tượng trước đây của mình nhưng ít ai ngờ Aneesh lại tạo nên cơn sốt mang tên anh khi thử sức ở phim dài đầu tay này.
Thực tế, không ít đạo diễn trước đây đã khai thác chủ đề mạng xã hội và những góc khuất của nó nhưng có lẽ cho đến nay, "Searching" là phim thành công vượt trội. Với cách kể chuyện khôn khéo, góc quay đơn giản nhưng lại "bắt" được hoàn toàn tâm lý nhân vật, "Searching" đang được đánh giá cao bởi giới phê bình lẫn người xem. "Searching" dành được số điểm 7,8 trên IDMB và 93% đối với Rotten Tomatoes. Tờ Rolling Stone khi nhắc đến "Searching" đã viết rằng: "Anessh Chaganty quả thực đã làm rất tốt khi làm sống lại thể loại phim này. Một bộ phim mới mẻ và vượt ngoài mong đợi."
Kịch bản đoạt giải tại liên hoan phim Sundance, được đánh giá cao bởi giới chuyên gia cùng với đó là sự góp mặt của John Cho - ngôi sao đến từ phim "Star Trek", "Searching" hội đủ yếu tố cho một phim thành công nhất. Giới chuyên môn nhận định đây là ứng viên nặng ký cho giải Oscar sắp tới.
Bình luận (0)