Mở đầu cho những khó khăn, Daily Mail ngày 11-5 dẫn thông tin sô diễn nội y quy tụ siêu mẫu hàng đầu thế giới với nội y gợi cảm đặc trưng sẽ không được phát sóng trên truyền hình mạng nữa. Thông tin này khiến nhiều người yêu mến các "thiên thần" lo ngại nhưng nó cũng không quá bất ngờ khi thống kê lượng khán giả xem sô giảm dần theo từng năm. Thêm vào đó, những chỉ trích lại trên đà gia tăng, một nghịch lý đáng buồn. Nếu muốn Victoria's Secret thoát khỏi tình thế khó khăn, đòi hỏi sự thay đổi.
Les Wexner - người đàn ông đứng sau thương hiệu Victoria's Secret, chia sẻ trong một bản ghi nhớ gửi nhân viên rằng không tin truyền hình mạng phù hợp với sô diễn như truyền thống lâu nay. Vài tháng qua, tất cả đã họp bàn và có cái nhìn mới về mọi khía cạnh kinh doanh thương hiệu này từ bán hàng, tiếp thị, định vị thương hiệu, đầu tư bất động sản... "Thời trang là ngành năng động, luôn thay đổi. Chúng tôi phải tiến bộ và thay đổi để phát triển" - Les Wexner nói.
Sô diễn đẩy mạnh danh tiếng các thiên thần
Hãng Victoria's Secret sẽ tập trung phát triển nội dung thú vị, năng động cùng với những sự kiện mới. Hiện tại, sô diễn nội y thường niên quy tụ vô số các thiên thần sẽ biến đổi thế nào vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn hy vọng nó sẽ có đường hướng phát triển khác, trên nền truyền thống lâu nay.
Năm 2001, sô diễn Victoria's Secret bắt đầu được phát sóng trên ABC - một trong những kênh truyền hình lớn nhất nước Mỹ và trở thành một hiện tượng truyền thông. Khoảng thời gian từ năm 2004 - 2006 được xem là thời kỳ hoàng kim của sô khi chương trình ngày càng được khán giả đón nhận, độ phổ biến tăng mạnh. Nhiều người mẫu đẩy nhanh danh tiếng của mình, vươn lên tầm siêu mẫu nhờ được mời và đội ngũ thiên thần nội y. Đó là Tyra Banks, Heidi Klum, Gisele Bunchen, Alessandra Ambrosio, Adriana Lima.
Tuy nhiên, vài năm gần đây sô diễn liên tục gặp khó
Số lượng người xem giảm sút
Nhiều chỉ trích
Những bộ nội y đặc biệt có tên "Fantasy Bra" trình làng mỗi năm một lần tạo điểm nhấn cho sô diễn. Tất cả thành công góp phần giúp thương hiệu nội y tăng doanh thu vùn vụt, xếp thứ 16 trong danh sách những thương hiệu bán lẻ sáng giá nhất nước Mỹ năm 2012. Năm 2013, doanh thu hãng đạt 6,6 tỉ USD và kiểm soát 35% thị phần nội y của Mỹ trong năm 2014.
Năm 2015, thương hiệu Victoria's Secret lung lay, các sô diễn liên tục bị chê bai nhàm chán, cạn ý tưởng. Trong ba năm qua, điều này vẫn không được cải thiện trong lúc việc cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn. Số lượng người xem sụt giảm nghiêm trọng từ 10.4 triệu USD năm 2011 còn 3.3 triệu USD năm 2018.
Thêm vào đó, một số nhà phê bình chỉ trích sản phẩm của Victoria's Secret là sản phẩm khiêu dâm được chiếu công khai trên truyền hình. Một số người khác mô tả đấy là chủ nghĩa thương mại. Mặc dù không có bất kỳ án phạt nào từ phía nhà chức trách trước sự chỉ trích, ABC đã gây sốc khi làm mờ cảnh các người mẫu mặc nội y quá gợi cảm trình diễn trên sân khấu.
Những bê bối vạ miệng cũng khiến hãng Victoria's Secret đối mặt làn sóng chỉ trích, tẩy chay.
Bình luận (0)