Sơn Tùng M-TP lại gây bão khi trở lại showbiz Việt
Tối 1-7, Sơn Tùng M-TP đã chính thức trở lại với MV "Hãy trao cho anh" - sản phẩm hợp tác cùng rapper lừng danh Snoop Dogg và nữ ca sĩ Madison Beer. Ca khúc thuộc dòng nhạc Latinh, pha trộn một chút Hiphop thời thượng. Cả hai thể loại này đều đang rất được ưa chuộng tại các nước Âu Mỹ.
Tại thời điểm phát hành, nam ca sĩ sử dụng tính năng Youtube Premiere, với hình thức công chiếu trực tiếp vào thời điểm ra mắt. Điều này giúp người xem có thể tương tác cùng nhau trước và trong thời điểm video chính thức lên sóng như xem một bộ phim ngoài rạp.
Qua hình thức Youtube Premiere, MV "Hãy trao cho anh" đã đạt số người xem trực tiếp vô cùng ấn tượng: 635.000 người xem cùng lúc. Số liệu này đã được METUB - đối tác chính thức cho Youtube ở Việt Nam chính thức xác nhận. Với con số này, MV mới của Sơn Tùng M-TP đã trở thành MV thứ 3 có lượt view trực tuyến lớn nhất trên thế giới được ghi nhận qua hình thức công chiếu. "Hãy trao cho anh" chỉ đứng sau lượt xem công chiếu của Ariana Grande với "thank u, next" (829.000 view) và "Kill this love" (BLACKPINK) với 979.000 view.
Hàng loạt kỷ lục bị phá vỡ
Trước Sơn Tùng M-TP, những ngôi sao quốc tế từng áp dụng hình thức công chiếu MV có Taylor Swift, Ariana Grande, BLACKPINK, Red Velvet… Trong thời gian gần đây, số liệu của MV khi áp dụng hình thức Youtube Premiere được chú ý không kém lượng view 24 giờ đầu bởi nó thể hiện sự quan tâm, háo hức của khán giả - những người chờ đợi và xem MV trong thời gian thực.
Sau 1 giờ ra mắt, theo số liệu METUB - đối tác chính thức của Youtube ở Việt Nam cung cấp thì MV "Hãy trao cho anh" của Sơn Tùng M-TP đã xuất sắc đạt 1 triệu views trong vòng 8 phút, 2 triệu views trong vòng 14 phút và 4,7 triệu views trong vòng 50 phút kể từ lúc ra mắt. Phá vỡ mọi kỷ lục Việt Nam hiện tại dành cho Music Video. Số liệu này là View realtime tại thời điểm hiện tại, được cập nhật thông qua hệ thống Analytics Realtime của YouTube.
Kịch bản MV cũng được xây dựng dựa trên nội dung bài hát. Sơn Tùng M-TP vào vai người đàn ông giàu có, sống trong ngôi biệt thự xa hoa, có đầy đủ mọi thứ nhưng anh vẫn thấy nhàm chán. Anh vẫn còn thiếu một thứ để cuộc đời trở nên ý nghĩa hơn - tình yêu đích thực. Một hôm anh mở một buổi tiệc chào đón tất cả mọi người, anh gặp một bóng hồng xinh đẹp (Madison Beer) và cảm thấy trái tim mình rung động ngay từ cái nhìn đầu tiên. Khoảnh khắc đặc biệt đó được miêu tả bằng những lời lẽ mà chàng rich-kid tán tỉnh cô gái trong mơ của mình.
Một MV đắt đỏ nhất showbiz Việt
Đây là sản phẩm được đánh giá cao khi Sơn Tùng M-TP dám đầu tư số tiền khủng cho MV của mình. Theo đó, chỉ tính riêng phần xuất hiện của Snoop Dogg dài 20 giây trong MV, Sơn Tùng M-TP chi ra 20 tỉ đồng.
Ngoài ra, thù lao cho Madison Beer cũng là còn số đáng kinh ngạc (chưa được tiết lộ) bởi Madison Beer là một ca sĩ, người mẫu đình đám người Mỹ với Instagram hơn 13 triệu lượt theo dõi. Cô nàng nổi tiếng từ năm 12 tuổi khi được Justin Bieber chia sẻ bản cover ca khúc "At Last" trên tài khoản Twitter 25 triệu người theo dõi của nam ca sĩ. Ngay sau đó, Madison Beer đã đầu quân về công ty quản lý Island Records của Justin Bieber và phát hành nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng. Trong đó, EP "As She Please" với siêu hit "Home with you" của Madison Beer đã nhận được 400 triệu lượt stream trên toàn thế giới.
Mới đây, Madison Beer cũng được đông đảo fan K-pop biết đến khi hợp tác cùng nhóm K/DA, (G)I-DLE và Jaira Burns phát hành ca khúc "POP/STARS". Không chỉ hợp tác cùng Justin Bieber, Selena Gomez, Madison Beer còn từng bắt tay cùng huyền thoại David Guetta trong album "7" của nam ca sĩ. Năm 2018, Madison Beer được Billboard vinh danh là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất về âm nhạc trong danh sách "21 under 21".
Bình luận (0)